Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

T&T 'lơ' Hữu Thắng để đón Calisto?

HLV người Nghệ An gần như chắc chắn sẽ rời T&T HN. Đây được xem là kế hoạch dọn đường cho cuộc cải tổ đầy tham vọng của bầu Hiển, khi nhiều khả năng người thay thế sẽ là HLV Calisto.

T&T ''lơ'' Hữu Thắng để đón Calisto?

HLV người Nghệ An gần như chắc chắn sẽ rời T&T HN. Đây được xem là kế hoạch dọn đường cho cuộc cải tổ đầy tham vọng của bầu Hiển, khi nhiều khả năng người thay thế sẽ là HLV Calisto.

>>Hữu Thắng: ''Tôi không làm gì hổ thẹn với lương tâm''
>>HLV Calisto: Trách nhiệm giữa ĐTQG và T&T Hà Nội

T&T
HLV Hữu Thắng

Thông tin này sẽ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, bởi Hữu Thắng là người có công đầu trong việc vực dậy T&T Hà Nội từ vị trí đội sổ ở lượt đi rồi băng băng nhảy "tót" lên top 4. Nhưng sự thật là Hữu Thắng vẫn là người của Sở Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch Nghệ An được biệt phái sang T&T theo nguyện vọng của bầu Hiển. Đến thời điểm hiện tại, T&T Hà Nội và Hữu Thắng vẫn chưa có một bản hợp đồng chính thức nào, dù nhiều nguồn tin cho rằng Thắng sẽ ký hợp đồng một năm rưỡi với T&T. Tất cả những thỏa thuận giữa Hữu Thắng với bầu Hiển trước đến nay vẫn chỉ là bằng… miệng.

Có lẽ, ban đầu ý định mà bầu Hiển đem Hữu Thắng về thay Quang Hà chỉ là giải pháp tạm thời, khi chứng kiến cảnh đội nhà có kết quả bết bát dưới thời HLV họ Triệu, nhất là sau trận đấu mà Quang Hà không dám ngồi ở khu kỹ thuật. Tới khi Hữu Thắng chứng tỏ được khả năng của mình và làm thay đổi diện mạo của T&T thì cũng là lúc bầu Hiển tin tưởng và trao cho Thắng mọi quyền quyết định. Chức danh Chủ tịch hội đồng HLV CLB chẳng qua chỉ là cánh tay nối dài giúp Hữu Thắng yên tâm hơn và nhằm ổn định tập thể (giống như cách làm với SHB.Đà Nẵng), chứ rốt cuộc nó cũng chỉ là “hữu danh vô thực”. Không có gì đảm bảo rằng Hữu Thắng nằm trong kế hoạch lâu dài của bầu Hiển.

Điều này càng trở nên dễ thành sự thật hơn khi mới đây bên phía lãnh đạo SLNA cho biết họ sẽ gọi Hữu Thắng về, trong khi đó phía T&T vẫn chưa "đả động" gì đến chuyện ký hợp đồng với cựu trung vệ số một Việt Nam, mặc dù mùa bóng đã kết thúc. Mới đây, khi được hỏi về khả năng ở lại của Hữu Thắng, chủ tịch CLB T&T - ông Nguyễn Quốc Hội còn trả lời khá dửng dưng: "Chuyện đó thì vẫn còn tùy…". Bởi vậy, người trong cuộc ai cũng hiểu rõ rằng thời gian Hữu Thắng về Nghệ An đã không còn xa nữa.

Chuyến công du Châu Âu của bầu Hiển như một lời khẳng định thêm rằng Hữu Thắng đã không còn chỗ ở T&T nữa. Khi mà chính ông bầu này quả quyết mùa bóng sang năm, T&T sẽ cải tổ hoàn toàn từ BHL đến lực lượng cầu thủ với tham vọng tiến xa. Tức là mùa bóng 2010 sẽ là một ê kíp hoàn toàn mới trong thành phần BHL T&T Hà Nội và đương nhiên không có tên Hữu Thắng. Không ngoại trừ khả năng thay thế Hữu Thắng sẽ là người đang nắm ĐTQG - HLV Calisto, bởi ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ đáo hạn hợp đồng với VFF sau khi Seagames 25 kết thúc. Đặc biệt, mối quan hệ mật thiết giữa ông “Tô” với bầu Hiển thời gian gần đây càng khiến khả năng đó dễ thành sự thật.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm