Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

T&T Hà Nội thắng chật vật vào phút cuối

Bàn thắng duy nhất ở phút 85 bằng đầu do công của trung vệ cao kều Laerte Junior đã đem về chiến thắng nhọc nhằn cho T&T Hà Nội trước XMCT.Thanh Hóa.

T&T Hà Nội thắng chật vật vào phút cuối

Bàn thắng duy nhất ở phút 85 bằng đầu do công của trung vệ cao kều Laerte Junior đã đem về chiến thắng nhọc nhằn cho T&T Hà Nội trước XMCT.Thanh Hóa.

Thầy trò Quang Hà tiếp tục mạch trận bất bại (2 thắng 2 hòa) sau 4 vòng đấu

Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy, thầy trò Triệu Quang Hà tiếp tục giữ vững mạch trận bất bại với 2 chiến thắng và 2 trận hòa.

Cận trọng trước đối thủ vốn có lối chơi khó chịu như Thanh Hóa, T&T đã vào cuộc với lối chơi chậm rãi và chắc chắn.

Kết quả vòng 4 V-League 2009

M.Nam Định – ĐT.LA 1-1
Amaobi 89'' - Văn Khải 87''

SLNA - Thể Công 1-1
Ngọc Anh 67'' - Nyom 75''

T&T Hà Nội – XMCT.Thanh Hóa 1-0
Laerte 85''

HA.GL – XM.Hải Phòng 3-2
Thonglao 32''; Lee Nguyễn 60''; Evaldo 90''+2'' - Leandro 15''; Minh Đức 73''

K.Khánh Hòa – TĐCS.Đồng Tháp 2-0
Quang Hải 47’; Jonathan 64''

SHB.Đà Nẵng – TP.HCM 1-0
Hoàng Quảng 56''

Trong khi đó, phía đội bóng đến từ sông Mã cũng chưa thể tìm được đường tiếp cận khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Tất cả những gì mà đội bóng áo xanh làm được là giành kiểm soát bóng nhiều hơn và có vẻ như làm chủ được thế trận.

Mãi đến phút 20, cơ hội ngon ăn mới đến khiến sân Hàng Đẫy sôi động hẳn lên, tuy nhiên những tình huống nguy hiểm ấy không đến từ đội bóng cầm nhiều bóng hơn mà được tạo ra bởi cái tên đang được yêu mến nhất hiện nay, tiền đạo Lê Công Vinh.

Cầm bóng lao thẳng vào khu cấm địa, số 9 của T&T Hà Nội khiến cổ động viên Thanh Hóa thót tim khi liên tiếp tung ra hai cú sút trái phá về phía khung thành đội khách. Nhưng đáng tiếc thủ môn Lê Thế Huy đã chơi quá xuất sắc, cản phá thành công.

Đến giờ thì chân sút xứ Nghệ đã lên tiếng đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ sau gần 20 phút mất hút trên hàng công T&T. Có lẽ do ở trận này, Công Vinh đã chơi lùi xuống như một hộ công nhường vị trí cao nhất cho cầu thủ ngoại Orlando Farias.

Cũng kể từ đó, đội chủ sân Hàng Đẫy chơi hưng phấn hẳn và liên tiếp tạo uy hiếp khung thành Thanh Hóa.

Ngay sau tình huống hãm thành của Công Vinh ít phút, tiền đạo Farias tiếp tục có pha đánh đầu cận thành nhưng vẫn chưa thể đưa được bóng vào lưới thủ môn Thế Huy.

Liên tiếp phải bị hãm thành, Thanh Hóa tổ chức phản công, đến phút 36, họ có cơ hội thực sự về phía khung thành T&T. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đội bóng áo vàng, hậu vệ Hoàng Đình Tung tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm nhằm thẳng góc cao khung thành T&T. Và nếu không có pha bay người ngoạn mục của Dương Hồng Sơn chắc chắn lưới của chủ nhà đã rung lên.

Kết thúc hiệp một, hai đội ra sân tạm nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. Hứa hẹn một hiệp hai kịch tính và bất ngờ.

Tướng Hà đã thành công với những thay đổi sau giờ nghỉ

HLV Văn Tiến (áo đen) tỏ ra lo lắng dù trợ lý của ông đã cố gắng truyền đại lại những chỉ đạo của ông

Phút 60, Thanh Hóa được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát khu cấm địa T&T. Tiền vệ O.Insaurralde của Thanh Hóa cứa lòng đưa bóng vào góc xa, song vẫn không thể chiến thắng được người gác đền hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Ở trận này, vai trò của O.Insaurralde cực kỳ quan trọng đối với lối chơi của Thanh Hóa. Có thể mạnh dạn nói rằng nếu bỏ tiền vệ số 24 này ra khỏi sân, thì không biết đội bóng của HLV Nguyễn Văn Tiến sẽ triển khai lối chơi như thế nào. Kết hợp cùng trung vệ số 29 Egbo Osita, O.Insaurralde tạo thành trục dọc, thành xương sống, chống đỡ và truyền cảm hứng cho đội bóng xứ Thanh sau những pha cầm bóng chắc chắn, những pha đi bóng nghệ sỹ và những đường chuyền sắc lạnh.

Bế tắc, T&T buộc phải có sự thay đổi người, HLV Triêu Quang Hà đã thật sáng suốt khi tung tiền vệ sáng tạo trẻ tuổi L.Costta Ruela vào sân. Và thực tế chỉ ra rằng ngôi sao mang áo số 7 này đã gúp T&T giành lại thế trận, đồng thời liên tiếp tạo ra những cơ hội uy hiếp khung thành đội khách. Và nếu nay mắn hơn tiền vệ đi đôi giày đỏ duy nhất trên sân nhà đã có thể mở tỷ số trận đấu.

Costta Ruela vào sân từ hiệp hai giúp T&T thay đổi cục diện trận đấu

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, sau những phút dồn ép liên tiếp T&T đã mở được tỷ số khi trận đấu chỉ còn chừng 5 phút. Xuất phát từ pha đá phạt góc của đội trưởng Lê Hồng Minh, “sếu vườn” Laerte Junior lao vào bật cao hơn tất cả đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Những phút cuối, Thanh Hóa đã dồn lên đáp trả với một vài cơ hội rõ ràng điển hình như pha đánh đâu sạt xà ngang của Osita khép lại một trận đấu kém may mắn của XMCT Thanh Hóa.

Còn với T&T, niềm vui của đội chủ nhà như được nhân đôi khi thần tượng của họ, tiền đạo Lê Công Vinh được nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất 2008 do người hâm mộ và độc giả của báo Bóng Đá bình chọn.

Đội hình ra quân:

T&T Hà Nội: Hồng Sơn; Ngọc Quân; Trọng Hải; Minh Đức; Hồng Minh; Xuân Tú; Sỹ Cường; Farias; Valdinei; Laerte; Công Vinh.

XMCT.Thanh Hóa: Mạnh Hà; Đình Tùng; Hữu Thắng; Thành Luân; Xuân Hợp; Văn Hương; Sỹ Thanh; Quang Trung; Insaurralde; Osita; Ahmed.

Công Vinh nhận bằng khen và danh hiệu quả bóng vàng do Báo Bóng Đá trao tặng

Cầu thủ xuất sắc nhất 2008 do độc giả báo Bóng Đá trao tặng

Chỉ vài trăm CĐV xứ Thanh nhưng vẫn đủ để trận đấu được thổi lửa

Thủ môn Dương Hông Sơn đã có ít nhất 3 tình huống cứu T&T thoát khỏi những bàn thua tưởng chừng không thể cản phá

Công Vinh luôn được các hậu vệ Thanh Hóa dành cho sự chăm sóc đặc biệt

Hải Tần

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm