Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

T&T Hà Nội nhắm cả Calisto lẫn Văn Sỹ

Đội bóng Hà Nội đang tham vọng trở thành một ĐTVN thu nhỏ khi chiêu mộ HLV Calisto về cầm quân. Thậm chí, còn xuất hiện thông tin, họ sẽ nhắm cả “phó tướng” Văn Sỹ.

T&T Hà Nội nhắm cả Calisto lẫn Văn Sỹ

Đội bóng Hà Nội đang tham vọng trở thành một ĐTVN thu nhỏ khi chiêu mộ HLV Calisto về cầm quân. Thậm chí, còn xuất hiện thông tin, họ sẽ nhắm cả “phó tướng” Văn Sỹ.

Hôm qua, ông bầu của đội bóng T&T Hà Nội, Đỗ Quang Hiển chính thức xác nhận với báo giới về việc mời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về làm việc ở T&T Hà Nội sau khi SEA Games 25 và vòng loại ASIAN Cup 2011 kết thúc.

T&T Hà Nội nhắm cả Calisto lẫn Văn Sỹ
Bộ đôi Calisto-Văn Sỹ ở đội tuyển Việt Nam.

Thực ra, cách đây ba tháng, khi ông Calisto đứng ra “môi giới” cho tiền đạo của T&T Hà Nội, Công Vinh sang Bồ Đào Nha thi đấu, hậu trường làng bóng đã xuất hiện khá nhiều thông tin cho rằng vị HLV này sẽ “cập bến” đội bóng của bầu Hiển. Tuy nhiên, phải đợi đến bây giờ, vào lúc hợp đồng giữa HLV Calisto và VFF chỉ còn chưa đầy 6 tháng (hết hạn vào tháng 3/2010), “người trong cuộc” mà cụ thể là bầu Hiển mới tuyên bố mong muốn hợp tác với thầy “Tô”. Bởi lẽ theo luật, giờ mới là thời điểm nhà cầm quân người Bồ có quyền tiếp xúc và đàm phán với các đối tác khác ngoài VFF. Nếu về T&T Hà Nội, ông Calisto sẽ giữ chức danh GĐKT của đội, gánh vác trách nhiệm của một “kiến trúc sư” cho kế hoạch phát triển của đội bóng trong tương lai.

Trong khi đó, về phía VFF, họ vẫn chưa có động thái cụ thể để giữ chân vị HLV trưởng đương nhiệm của mình.

“Chúng tôi chưa có buổi làm việc nào với HLV Calisto về vấn đề gia hạn hợp đồng. Thế nhưng, quan điểm của VFF là mời ông ấy tiếp tục làm việc lâu dài. So với các thời HLV ngoại trước của đội tuyển, ông Calisto là người phù hợp nhất. Không chỉ làm tốt công việc của một nhà cầm quân, ông còn phát hiện đào tạo nhiều cầu thủ”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết vào chiều qua.

Cũng theo ông Hỷ, VFF sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của ông Calisto để HLV này tiếp tục gắn bó với vị trí “thuyền trưởng” của đội tuyển. Dẫu vậy, người đứng đầu VFF không tỏ ra vội vàng trong việc đàm phán bản hợp đồng mới với thầy “Tô”. “Có thể sau Đại hội VFF nhiệm kỳ VI, thậm chí là sau SEA Games 25, chúng tôi mới làm việc với ông Calisto về vấn đề này”, ông Hỷ nói.

Ngoài việc chiêu mộ ông Calisto, có thông tin còn cho rằng T&T Hà Nội cũng đã đặt “phó tướng” của ông ở đội tuyển quốc gia, Nguyễn Văn Sỹ vào tầm ngắm cho vị trí HLV trưởng ở mùa bóng 2010 nhằm thực hiện chiến dịch “đội tuyển hóa” băng ghế huấn luyện một cách mạnh mẽ!

Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng Hà Nội không xác nhận thông tin này. Còn về phía HLV Nguyễn Văn Sỹ, ông cho biết. “Tôi và T&T Hà Nội chưa có bất kể một cuộc bàn bạc chính thức nào về vấn đề này. Tôi vẫn là HLV trưởng của V.Ninh Bình với một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2011”.

Trong khi đó tại HAGL, Kiatisak sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí HLV CLB này vào ngày 1/11. Lễ nhận chức của tân HLV trưởng đội bóng phố Núi sẽ diễn ra ở… Thái Lan nhân dịp đội sang đây tập huấn. Ngoài ra, sau khi ông Nguyễn Văn Vinh rời đội bóng phố Núi, vị trí Trưởng đoàn bóng đá HAGL ở mùa bóng 2010 sẽ do ông Quốc Anh đảm nhiệm.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm