Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T-ara bất ổn

Thành viên Jiyeon và người đã rời nhóm là Areum gặp nhiều sóng gió trong thời gian qua. Điều đó ảnh hưởng đến thương hiệu T-ara, một nhóm nhạc huyền thoại của Kpop.

Các nhóm nhạc thần tượng thế hệ thứ hai là thế hệ đã mở cửa Kpop ra thị trường nước ngoài và bắt đầu nhắm đến người hâm mộ trong, ngoài nước cùng một lúc. Trong đó, T-ara góp công lớn với rất nhiều bản hit mà đến nay fan quốc tế vẫn yêu thích, chẳng hạn Roly Poly, Cry Cry, Day By Day… Thời điểm còn hoạt động, T-ara là một trong những nhóm nữ quyền lực nhất Kpop, thậm chí được xem như đối thủ nặng ký với SNSD, 2NE1.

Tuy nhiên, ở hiện tại, khi các nhóm nhạc thứ 2 dần hoạt động trở lại, T-ara lại rơi vào tình thế bất ổn vì nhiều vấn đề khác nhau.

T-ara đang ở đâu?

Bây giờ Kpop đã bước vào thời đại của thần tượng thế hệ thứ 4 và thứ 5, việc nối lại hoạt động của các thần tượng thế hệ thứ 2, trong đó có nhiều người đã mất đi phong độ vốn có, mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Nhận được nhiều sự chú ý nhất thời gian qua chính là tin tức về 2NE1. Nhóm nhạc trước đây trực thuộc YG Entertainment và ra mắt vào năm 2009. Họ kết thúc hoạt động nhóm vào năm 2016. Mới đây, YG Entertainment thông báo 2NE1 sẽ trở lại, thậm chí biểu diễn ở một số nơi.

Bên cạnh đó, U-Kiss và Kara cũng đang tiếp tục hoạt động. Kara đã phát hành đĩa đơn kỹ thuật số I Do, I Do vào 24/7. Họ tổ chức concert tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 17-18/8 và tại Osaka vào 24-25/8. U-KISS cũng vừa kết thúc chuyến lưu diễn Nhật Bản vào tháng trước.

T-ara anh 1

4 thành viên T-ara không tương tác với Soyeon, Boram suốt thời gian dài vừa qua. Ảnh: Wikitree.

Hoạt động trở lại của các nhóm nhạc thần tượng thế hệ thứ hai thu hút nhiều sự chú ý vì gợi lên nỗi nhớ nhung trong lòng những ai từng tiếp xúc với âm nhạc thời đại đó.

Trong khi đó, T-ara đang gặp nhiều bất ổn. Một trong những vấn đề khiến người hâm mộ thắc mắc là nghi vấn lục đục nội bộ. Theo Newsis, vào 29/7, 4 thành viên Jiyeon, Hyomin, Eunjung và Qri gặp mặt nhau để kỷ niệm 15 năm thành lập T-ara. Sau đó, các thành viên cũng chia sẻ ảnh chụp chung lên trang cá nhân. Trong hình ảnh, 4 cô gái đều vui vẻ tạo dáng.

Đáng nói, 2 thành viên gia nhập nhóm từ những ngày đầu là Soyeon, Boram lại không xuất hiện. Việc hai cựu thành viên Areum hay Hwayoung không tụ họp cùng đồng đội cũ là dễ hiểu bởi ngay thời điểm họ rời đi đã rất ồn ào. Nhưng khó hiểu là trường hợp Soyeon, Boram. Giữa họ và các thành viên còn lại chưa có tranh cãi nào, hoặc ít nhất là chưa bị công khai trên truyền thông. Họ đã rời T-ara nhưng việc vắng mặt trong dịp kỷ niệm quan trọng vẫn gây bàn tán.

Thực chất, từ đám cưới của Jiyeon, mối quan hệ nội bộ của T-ara đã gây bàn tán. Theo Ten Asia, tin đồn bất hòa dấy lên vì Soyeon và Boram đều không đến dự đám cưới của Jiyeon tổ chức cuối năm 2012. Trong khi đó, Hyomin, Eunjung và Qri đều tham dự, gửi tin nhắn chúc mừng. Khi đó, công ty quản lý của Soyeon giải thích cô đang nghỉ ngơi cùng chồng ở Jeju nên công ty không thể liên hệ với nữ ca sĩ.

Sau album Re:T-ara được phát hành vào 15/11/2021, các thành viên ít hoạt động chung mà chủ yếu phát triển sự nghiệp cá nhân. Tuy nhiên, hoạt động của các thành viên cũng khá mờ nhạt, không nổi trội. Trong thời gian đó, Jiyeon có phim điện ảnh Gangnam Zombie ra rạp nhưng thành tích ảm đạm. Trong khi đó, Qri sẽ trở lại lĩnh vực diễn xuất sau 9 năm vắng bóng với phim ngắn Eraser of Bad Memories sắp chiếu trên MBN.

Sóng gió bủa vây các thành viên

Bất ổn không chỉ ở nội bộ nhóm mà cả đời sống cá nhân của các thành viên hay cựu thành viên. Sóng gió đã ập đến với cuộc hôn nhân đang vui vẻ, hạnh phúc của Jiyeon, biến những bình luận trên mạng xã hội của nữ ca sĩ từ chúc phúc, khen ngợi trở thành chỉ trích.

Cụ thể, cuối tháng 6, chồng của Jiyeon là Hwang Jae Gyun xảy ra xô xát với đối thủ khi anh thi đấu cho KT Wiz trong trận đấu với Hanwha Eagles diễn ra tại Suwon KT Wiz Park. Sự việc khiến anh bị chỉ trích dữ dội và Ji Yeon cũng bị liên luỵ. Theo Sports Khan, trang cá nhân và các nền tảng mạng xã hội của Ji Yeon tràn ngập những bình luận ác ý.

Chưa dừng ở đó, hai ngôi sao sau đó vướng tin ly hôn. Lý do là trong một trận đấu bóng chày được phát trên KNN, bình luận viên Lee Kwang Gil nói: "Bạn biết gì không? Hwang Jae Gyun đã ly hôn. Đây là lý do anh ấy sa sút thời gian qua". Sau đó, Jiyeon phủ nhận việc rạn nứt với chồng cầu thủ, trong khi Lee Kwang Gil xin lỗi vì lan truyền thông tin không đúng sự thật. Dẫu vậy, tin tức liên quan đến cuộc sống riêng tư của Jiyeon vẫn lan truyền trên mạng xã hội.

T-ara anh 2

Jiyeon liên tục bị bàn tán về đời tư. Ảnh: Autotribune.

Vụ việc làm ảnh hưởng lớn nhất tới danh tiếng của T-ara có lẽ là từ Areum. Nữ ca sĩ đã rời nhóm khá lâu nhưng vẫn gắn liền với danh xưng cựu thành viên T-ara.

Cô đang bị truy tố với 2 lý do. Ngày 12/8, tờ Yonhap News đưa tin Areum đã bị chuyển giao cho cơ quan công tố vì vay 37 triệu won (gần 27.000 USD) từ người quen, người hâm mộ mà không trả lại. Bạn trai cũ của Areum cũng vướng tranh cãi tương tự. Theo truyền thông Hàn Quốc, qua quá trình thẩm vấn của cảnh sát, Areum thừa nhận cáo buộc nợ nần nhưng bạn trai cũ phủ nhận. Người này khẳng định làm mọi việc theo sự sai bảo của Areum.

Suốt thời gian qua, Areum liên tục xuất hiện nhưng với những tin tức tiêu cực. Lee Areum cũng đang bị truy tố vì cáo buộc khác là lạm dụng trẻ em. Areum dùng các tấm ảnh chụp con trai để tố cáo chồng cũ là doanh nhân Kim Yong Gul ngược đãi mẹ con cô. Tuy nhiên, theo cảnh sát Hàn Quốc, sự thực không phải như vậy. Sở cảnh sát tỉnh Gwangmyeong đã gửi hồ sơ vụ việc của Areum đến Chi nhánh Ansan và đề nghị truy tố cô về tội lạm dụng, bỏ rơi, bắt cóc, dụ dỗ trẻ vị thành niên.

Chưa biết, kết quả những ồn ào liên quan đến Areum sẽ kết thúc như thế nào nhưng đến lúc này có lẽ đã không còn người hâm mộ nào tin tưởng, chờ đợi sự trở lại của một ca sĩ tai tiếng như Areum. Thậm chí, có những người mong rằng Areum đừng là một phần, dù rất ngắn ngủi trong quá khứ vốn rất huy hoàng của T-ara.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Thái Linh

Bạn có thể quan tâm