Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T-72B3, 'ngựa chiến' dũng mãnh của đội tăng Việt Nam tại Tank Biathlon

Dù là sản phẩm của những năm 1970, xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 đang chứng tỏ sức mạnh vượt thời gian với những pha đua tốc độ nghẹt thở tại Tank Biathlon.

Tank Biathlon 2019 anh 1
Vòng đấu loại cuộc đua xe tăng Tank Biathlon 2019 đã kết thúc, 16 đội có thành tích tốt nhất, trong đó có đội tuyển xe tăng của Việt Nam, chuẩn bị bước vào tranh tài ở vòng bán kết. Cuộc đua năm nay có sự tham gia của 24 đội. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 2
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 tiếp tục là nhân vật chính trên đường đua Tank Biathlon. Ngoại trừ đội Trung Quốc sử dụng xe tăng Type-96, các đội còn lại đều sử dụng T-72B3. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 3
T-72 là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực do Liên Xô sản xuất và đưa vào sử dụng từ đầu những năm 1970. Nó nhanh chóng trở thành xương sống trong lực lượng tăng thiết giáp Liên Xô và hơn 40 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Vitaly V.Kuzmin.
Tank Biathlon 2019 anh 4
T-72 thuộc dòng xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ 2, nhưng với phiên bản nâng cấp T-72B3, nó được xếp vào xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ 3. Hiện tại, T-72B3 cùng với T-90 vẫn là xương sống của lực lượng tăng thiết giáp Nga. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 5
Trên đường đua ở thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, T-72B3 vẫn chứng tỏ nó là chiếc xe tăng đầy uy lực. T-72B3 lao qua sông cạn, leo dốc, vượt hầm hào trên đường đua đầy khắc nghiệt. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 6
Những màn vượt sống trâu ở tốc độ cao như thế này khiến người xem có cảm giác bánh xích có thể văng ra khỏi xe khi nó tiếp đất với sức nặng của cỗ xe hơn 44 tấn. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 7
Tấm chắn bùn phía trước có thể bị văng ra khỏi xe trong những cú tiếp đất ở tốc độ cao sau khi xe lao qua sống trâu. Nhưng với hệ thống giảm xóc cực tốt, hệ thống bánh xích của T-72B3 vẫn không hề hấn gì. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 8
Tank Biathlon có thể gọi là cuộc đua "hành xác" đối với T-72. Vì đây là cuộc đua tính thời gian, nên các đội đều cố gắng chạy nhanh nhất có thể. Điều đó khiến T-72 bị đặt vào những thách thức không thua kém chiến trường thực tế. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 9
Sau khi vượt chướng ngại vật, các đội thi phải bắn hạ mục tiêu mô phỏng xe tăng, máy bay trực thăng và bộ binh. Với mỗi mục tiêu, các đội chỉ được cung cấp số lượng đạn nhất định, lúc này, kỹ năng làm chủ thiết bị của kíp lái là yếu tố quan trọng nhất. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 10
Tấm chắn bùn bên trái xe tăng T-72B3 của đội Armenia bị hất lên phía trên sau cú lao qua sông cạn ở tốc độ cao. Cỗ xe tăng nặng 44 tấn lao qua các chướng ngại vật với vận tốc có lúc lên đến 78 km/h. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 11
Một vài sự cố đã xảy ra trên đường đua, nhưng phần lớn là do lỗi của kíp lái. Ảnh: Tank-biatlon.ru.
Tank Biathlon 2019 anh 12
Ngày 11/8, đội xe tăng của Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở vòng bán kết. Đội Việt Nam nằm ở bảng đấu gồm các đội Tajikistan, Myanmar và Uganda. Ảnh: Tank-biatlon.ru.

Đội xe tăng Việt Nam vào bán kết Army Games

Ngày 11/8, đội xe tăng của Việt Nam sẽ bước vào thi đấu vòng bán kết cùng bảng với các đội Tajikistan, Myanmar và Uganda.

Binh sĩ 38 nước đua xe tăng, vượt rào thép gai tại Army Games

Với các phần thi hấp dẫn trải dài trên lãnh thổ 9 quốc gia, Army Games đang trở thành nơi để quân đội các nước thể hiện sức mạnh và kỹ năng chiến đấu của mình.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm