Tổng giám đốc Ford Việt Nam: ‘2022 là năm bản lề cho sự phát triển’
Ông Ruchik Shah cho biết Ford Việt Nam chọn 2022 là năm thực hiện cam kết thay đổi chiến lược từ tập đoàn, thông qua việc ra mắt 5 sản phẩm quan trọng.
30 kết quả phù hợp
Ông Ruchik Shah cho biết Ford Việt Nam chọn 2022 là năm thực hiện cam kết thay đổi chiến lược từ tập đoàn, thông qua việc ra mắt 5 sản phẩm quan trọng.
Ông Ruchik Shah được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ford Việt Nam từ ngày 1/4 thay ông Phạm Văn Dũng.
Sau 20 năm có mặt trên thị trường nội địa, Ford Ranger Việt Nam chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor.
Thông thường, tháng trước Tết Nguyên đán là thời gian sôi động nhất của thị trường ôtô. Tuy nhiên, năm nay ngược lại, sức mua đang giảm hẳn.
Khảo sát các đại lý ôtô tại TP.HCM cho thấy khách đến tìm hiểu, mua sắm thưa thớt. Những tháng đầu năm cũng được xem là mùa thấp điểm nhất trong năm của thị trường xe hơi.
Những ngày này, tại TP.HCM, khảo sát các cửa hàng sửa chữa ôtô ở quận 2, 5, 6, Bình Thạnh, Tân Bình cho thấy nhiều nơi đã đầy ắp xe.
Các mẫu sedan của Ford lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam. Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, tương lai của Ford sẽ là SUV.
Tăng doanh số, giá bán của nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng được đại lý đội lên khá cao bằng hình thức bán "bia kèm lạc".
Nhiều đại lý ép khách mua thêm phụ kiện đối với một số mẫu xe nhập khẩu bán chạy, trong khi đó các hãng xe gần như không có động thái nào để kiểm soát tình trạng "làm giá".
Một đại lý Ford ở Hà Nội báo giá Explorer cộng thêm 213 triệu tiền phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ nếu khách hàng muốn nhận xe sớm.
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Mức ưu đãi vài chục triệu đồng trong nhiều tháng nay đã thành quen thuộc với các hãng xe, tuy nhiên tháng 11 chứng kiến hiện tượng ngược khi Mazda tăng giá nhẹ một số dòng.
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Đề xuất mới của Bộ Tài chính khiến xe bán tải tại Việt Nam phải chịu mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt từ 30% đến 54% nếu trở thành hiện thực.
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Ông Phạm Văn Dũng cho rằng cần có góc nhìn hiện đại, toàn diện hơn khi đánh giá thành công, thất bại của ngành công nghiệp ôtô.
Tổng giám đốc người Việt đầu tiên của liên doanh xe Mỹ cho rằng không phải sản xuất ra được chiếc xe hoàn chỉnh mới là thành công, nên hiểu khái niệm này theo nghĩa rộng hơn.
Đọc sách và chơi với con là hai thú vui khi rảnh rỗi của ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
Mẫu bán tải của Ford hiện chiếm hơn 50% thị phần tại Việt Nam và cứ 2 chiếc pick-up đến tay khách hàng sẽ có một xe là Ford Ranger.