Các ngân hàng cần làm gì để tránh vết xe đổ của SVB
Chia sẻ với Zing, chuyên gia nhận định bài học quan trọng nhất sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) là việc phải đa dạng hóa tệp khách hàng, cũng như danh mục đầu tư.
648 kết quả phù hợp
Các ngân hàng cần làm gì để tránh vết xe đổ của SVB
Chia sẻ với Zing, chuyên gia nhận định bài học quan trọng nhất sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) là việc phải đa dạng hóa tệp khách hàng, cũng như danh mục đầu tư.
Các hội chợ ở TP.HCM đông người bán hơn khách mua
Nhiều hội chợ đang loay hoay tìm cách để duy trì hoạt động, chẳng hạn xây dựng khu chụp ảnh, ăn uống, mời ca sĩ tới ca hát, mở thêm gian hàng trò chơi để giữ chân giới trẻ.
Doanh số dòng điện thoại trong phân khúc tầm thấp và trung tại Việt Nam đang ghi nhận con số sụt giảm từ những tháng cuối năm 2022, kéo dài cho tới 2 tháng đầu năm 2023.
Đằng sau 'thảm họa ngân hàng' Silicon Valley
Silicon Valley - xương sống của ngành đầu tư mạo hiểm Mỹ - là nhà băng lớn nhất phá sản kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính. Giới đầu tư lo ngại rủi ro sẽ lan rộng toàn ngành.
Tương lai mờ mịt cho các nhà tắm công cộng Hàn Quốc, Nhật Bản
Đại dịch Covid-19 và khủng hoảng nhiên liệu do chiến sự tại Ukraine đã làm việc duy trì các nhà tắm công cộng ở một số nước châu Á trở thành gánh nặng.
Chỗ đứng của các quán cà phê chất lượng cao ở TP.HCM
Giữa vô vàn mô hình kinh doanh cà phê ở TP.HCM, những quán chuyên về đặc sản, chỉ bán một số món nhất định vẫn có sức hấp dẫn riêng, đặc biệt với giới trẻ và nhóm yêu thích cà phê.
Được và mất của mô hình quán cà phê kết hợp bar, pub
Các quán cà phê kiêm bar phục vụ nhu cầu "sáng làm, tối chill" của người trẻ. Ở góc độ kinh doanh, chủ quán tận dụng được tối đa tiền thuê mặt bằng, song chi phí nhân sự tăng lên.
Không phải mô hình ăn uống nào cũng mở được chuỗi ở Việt Nam
Dù sở hữu nhiều lợi thế riêng và liên tục phát triển trong thời gian qua, thị phần doanh thu từ các chuỗi ăn uống chỉ chiếm 5% toàn thị trường và bị áp đảo bởi các cửa hàng đơn lẻ.
Các thương hiệu ôtô được khách hàng nữ tại Mỹ ưa thích
Buick và Mitsubishi là 2 thương hiệu ôtô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2022.
Tình cảnh trái ngược giữa các trung tâm thương mại trên đất vàng
Cùng sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm quận 1, TP.HCM nhưng không phải trung tâm thương mại (TTTM) nào cũng hút khách. Có nơi nhân viên còn đông hơn người tham quan, mua sắm.
BlackPink đến Malaysia bằng máy bay riêng
Truyền thông Hàn Quốc cho biết chiếc máy bay BlackPink sử dụng có mức chi phí khoảng 20 triệu won mỗi giờ, được trang bị nhiều tiện ích.
Ly cà phê giá 100.000 đồng không còn xa lạ
Starbucks là thương hiệu luôn được đánh giá "sang chảnh" với giá đồ uống dao động 60.000-120.000 đồng. Tuy nhiên, hiện không khó bắt gặp những quán có mức giá tương đương.
Khám bệnh qua điện thoại nở rộ ở Đông Nam Á
Các dịch vụ tư vấn, khám bệnh trực tuyến đang trở nên ngày càng phổ biến tại Đông Nam Á, nơi dân số sử dụng điện thoại thông minh tăng nhanh trong khi bác sĩ vẫn thiếu hụt.
Trung tâm thương mại ở TP.HCM không đủ sức hút với giới trẻ
Khi các mô hình giải trí mới ra đời và thế hệ trẻ có nhiều lựa chọn vui chơi, nhiều bạn trẻ thừa nhận không còn mặn mà với các trung tâm thương mại như trước.
UOB mua xong mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam
Mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup Việt Nam là một trong 4 thị trường UOB sẽ hoàn tất việc thu mua trong năm nay cùng với Thái Lan, Malaysia và Indonesia.
Quán cà phê giường nằm ở TP.HCM, Hà Nội gắn camera để ngăn hành vi 18+
Không có quá nhiều quán cà phê giường nằm ở cả TP.HCM và Hà Nội. Những nơi này đều cấm các hành vi 18+ bằng cách nhắc nhở, dán thông báo hoặc gắn camera.
Tỷ lệ khách hàng nữ giới chọn mua ôtô điện tại Mỹ chỉ chiếm 28%, thấp hơn mức trung bình của toàn thị trường ôtô xứ cờ hoa.
Không còn 'tiểu thịt tươi', mẫu đàn ông lý tưởng ở Trung Quốc đã khác
Thay vì trao cơ hội cho các "tiểu thịt tươi", nhiều thương hiệu xa xỉ ở xứ Trung đang hướng đến những ngôi sao trung niên có sự nghiệp rực rỡ để "chọn mặt gửi vàng".
Fadil, Morning và i10 cũ đều đang giữ giá tốt
VinFast Fadil cũ được bán với giá 320-359 triệu đồng, thấp hơn giá xe mới chỉ khoảng 10-20 triệu đồng. Kia Morning và Hyundai Grand i10 cũng được bán với giá cao tại các chợ xe cũ.
8 người trẻ tiết lộ thu nhập từ công việc đầu tiên và hiện tại
Từ những đồng lương ít ỏi đầu đời, khoản thu nhập của không ít bạn trẻ đã tăng cao 5-10 lần. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực, chấp nhận thay đổi trong nhiều năm.