Hút dầu từ tàu hàng chìm trên biển Mũi Né
Gần 4.000 lít dầu DO lẫn nước đã được hút ra khỏi tàu Bạch Đằng để đưa vào đất liền xử lý.
10 kết quả phù hợp
Hút dầu từ tàu hàng chìm trên biển Mũi Né
Gần 4.000 lít dầu DO lẫn nước đã được hút ra khỏi tàu Bạch Đằng để đưa vào đất liền xử lý.
Lên phương án hút 2.200 lít dầu DO từ tàu chìm trên biển Mũi Né
Sở TNMT tỉnh Bình Thuận cho biết tàu Bạch Đằng chứa khoảng 2.200 lít dầu DO. Đơn vị này đang lên phương án tiếp cận để tiến hành hút dầu và trục vớt tàu.
Cứu 7 thuyền viên trên tàu hàng bị chìm ở Mũi Né
Tàu Bạch Đằng chở 1.500 tấn bụi than khởi hành từ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, bị chìm trên vùng biển Mũi Né. 7 thuyền viên trên tàu được đưa vào bờ an toàn.
4 bãi cọc Bạch Đằng phát lộ sau hàng trăm năm
Trước Cao Quỳ (Hải Phòng), người dân cùng các nhà khoa học tìm thấy ba bãi cọc của trận chiến chống quân Nguyên Mông năm 1288 ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).
Đề xuất mở rộng phạm vi khai quật bãi cọc trận chiến Bạch Đằng
Giáo sư Vũ Minh Giang đề xuất mở rộng phạm vi khai quật bãi cọc trận chiến Bạch Đằng để tìm ra các hiện vật liên quan trận thủy chiến xưa.
'Bãi cọc nghìn năm có thể xếp hạng di sản thế giới'
Các nhà khoa học đánh giá bãi cọc Cao Quỳ gắn với chiến thắng Bạch Đằng mang tầm vóc quốc tế nên cần có những việc phải làm ngay để bảo tồn, phát huy di tích này.
Bãi cọc cổ làm thay đổi nhận thức về chiến thắng Bạch Đằng năm 1288
Giáo sư Vũ Minh Giang đánh giá bãi cọc Cao Quỳ là một phát hiện cực kỳ quan trọng, mở ra những nghiên cứu mới, thậm chí làm thay đổi nhận thức về chiến thắng Bạch Đằng năm 1288.
Chiến thắng nào của người Việt từng gây chấn động cả thế giới?
Đây là một trong những chiến thắng lừng lẫy bậc nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, mở đầu cho sự suy yếu của một đế chế quân sự hùng mạnh trong lịch sử.
Vụ chìm tàu 3.000 tấn: Cứu được thuyền viên cuối cùng
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 1, đến trưa 30/8, lực lượng chức năng và các phương tiện vận tải trong khu vực đã cứu được thuyền viên cuối cùng.
9 con tàu ma ăn vạ bên bờ di sản Hạ Long
9 con tàu trên, trước khi neo đậu tại đây để trở thành những phế tích, được đóng mới ở các nhà máy của Vinashin, với tổng giá trị cả trăm tỷ đồng, và gần như chưa được sử dụng.