Người Việt giảm mua ôtô trong tháng Tết
Tâm lý hạn chế mua sắm ôtô trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được cho là lý do khiến doanh số toàn thị trường xe Việt sa sút ngay tháng đầu năm.
153 kết quả phù hợp
Tâm lý hạn chế mua sắm ôtô trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được cho là lý do khiến doanh số toàn thị trường xe Việt sa sút ngay tháng đầu năm.
Trong bối cảnh bị cắt giảm thưởng, thậm chí thất nghiệp trước Tết, nhiều người trẻ TP.HCM, Hà Nội ái ngại mở hầu bao cho những cuộc vui "ngắn chẳng tày gang".
Thị phần nhóm xe cỡ A ngày càng thu hẹp, cùng lúc chứng kiến sự thịnh hành gia tăng liên tục của các dòng ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
Cận Tết, nhu cầu mua sắm ôtô phục vụ nhu cầu di chuyển tăng cao. Thị trường xe Việt cũng đang có nhiều lựa chọn ôtô trong tầm giá 500 triệu đồng.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Thái Lan kết luận động thái của BYD trong đợt giảm giá tại quốc gia này là không vi phạm luật quảng cáo.
Hơn nửa tài xế tham gia khảo sát trên khắp thế giới cho biết sẽ chọn mua ôtô điện trong tương lai.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh ở giai đoạn thường được xem là thấp điểm về sức mua xe.
Nam thiếu niên 13 tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bụng to, đại tràng giãn to vì dị tật hậu môn 'đi lạc' lên vị trí tầng sinh môn nên không đại tiện bình thường được.
Khác với diễn biến có phần ảm đạm trên thị trường ôtô mới, hoạt động mua bán xe cũ đang diễn ra khá sôi động trong những tháng đầu năm.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Nhiều mẫu xe thương hiệu Nhật Bản được khuyến mại bằng tiền mặt hoặc thông qua hình thức hỗ trợ phí trước bạ.
Bỏ lỡ cơ hội hưởng “ưu đãi kép”, không ít khách hàng Việt tỏ ra tiếc nuối và cho rằng đã mua ôtô không đúng thời điểm.
Trong quý I, nhu cầu mua sắm ôtô giảm mạnh khiến lợi nhuận của nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam "bốc hơi" gần 85% so với cùng kỳ 2022, giá trị hàng tồn kho vượt 2.000 tỷ đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.