Giá trung bình ôtô nhập giảm gần 100 triệu đồng trong tháng 3
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
176 kết quả phù hợp
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) đánh giá so với các nước khác ở Đông Nam Á, doanh nhân Việt rất đáng tin cậy.
Tại Việt Nam, giá bán các mẫu xe pick up thấp nhất cũng gần 600 triệu, còn những mẫu cao cấp giá lên tới khoảng 900 triệu đồng, đắt gấp đôi so với Thái Lan.
Lợi thế giá rẻ sẽ không đủ để đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, theo báo cáo từ Tổ chức lao động quốc tế (ILO).
Nhà sản xuất ôtô lớn thứ 2 Nhật Bản mua lại 34% cổ phần của đối thủ đồng hương, qua đó cho phép Nissan có thể chi phối các hoạt động của Mitsubishi.
Nếu như Ford tiên phong trong sản xuất ôtô theo dây chuyền thì Honda là hãng đầu tiên áp dụng phương thức mới được gọi là Cuộc cách mạng lắp ráp.
Giám đốc châu Á của tờ Thời báo Tài chính David Robinson nhận định, TPP sẽ giúp Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu hàng dệt may trong thời gian tới.
Giữa những lo lắng doanh nghiệp ASEAN chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, không ít doanh nghiệp vẫn giữ vững thị trường nội địa và tìm cách ra bên ngoài nhờ phát huy được lợi thế.
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
Trung Quốc đứng đầu danh sách và gấp đôi sản lượng so với vị trí thứ hai trong khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan thống trị và cũng bỏ xa các nước còn lại.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Giữa lúc đang phải đối mặt với bê bối lớn về gian lận khí thải, tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất thế giới phải bổ nhiệm giám đốc điều hành của Porsche lên đứng đầu Volkswagen AG.