Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Syria kề miệng hố chiến tranh' nổi bật nhất tuần qua

Syria chuẩn bị cho chiến tranh, 20.000 tù nhân Triều Tiên mất tích bí ẩn, một quả cầu lửa xuất hiện ở Nga... là những tin tức nổi bật tuần qua.


Mỹ và phương Tây đang nhăm nhe thực hiện đòn trừng phạt lên chính quyền của ông Assad, trong bối cảnh quốc tế vẫn tranh cãi về thủ phạm thực hiện cuộc thảm sát bằng vũ khí hóa học hôm 21/8 ở ngoại ô Damascus.
Nhiều người ở vùng Viễn Đông, Nga rất sửng sốt khi vừa chứng kiến một vật thể bốc cháy ngoạn mục xuất hiện trên bầu trời Vladivostok. Một số người cho rằng đó là sao băng.
Nhiều người cho rằng bộ tộc người Bishnoi, Ấn Độ có cuộc sống thần tiên. Trong 500 năm qua, họ không săn bắt và giết thịt các loài động vật, kể cả vật nuôi hay hoang dã.
Hai con cá sấu nặng kỷ lục vừa bị bắt chỉ trong một thời gian ngắn ở bang Mississippi, Mỹ trong mùa lễ hội săn cá sấu tại địa phương.
Để trở thành vệ sĩ cho tầng lớp giàu có ở Trung Quốc, các học viên phải trải quả những khóa huấn luyện khắc nghiệt và gian khổ.
Sau những lần phun trào của núi lửa Kilauea ở Hawaii, sự sống lại hồi sinh. Dù lo sợ, người dân địa phương vẫn xây nhà mới, làm việc chăm chỉ để xây dựng tương lai.
Các nhà khoa học mới đây cho rằng, hàng nghìn phụ nữ có thể chết oan vì đột quỵ do các bác sĩ không thể phát hiện những triệu chứng quan trọng liên quan tới bệnh tim khi khám bệnh.
Ngày 3/9, một vụ tai nạn tàu hỏa ở tây Australia xảy ra khiến 6 người bị thương. Nguyên nhân có thể là do lũ rết.

Newport News là xưởng đóng tàu gắn liền với lịch sử cường thịnh của nước Mỹ và những tham vọng đại dương. Đây cũng là nơi đang đóng tàu sân bay  lớn nhất thế giới cho Hải quân Mỹ.

Một nhóm hoạt động nhân quyền cho biết, khoảng 20.000 tù nhân tại Trại giam số 22 của Triều Tiên đã biến mất đầy bí ẩn.

Bình An

Bạn có thể quan tâm