Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Syria gián tiếp đánh đắm tham vọng của Trung Quốc

Mất điểm phút chót bởi bàn thua ở phút 93, tuyển Trung Quốc lúc này chỉ còn biết trông chờ vào phép màu mới có thể tiếp tục hy vọng dự World Cup 2018.

Highlights Syria 2-2 Trung Quốc Tại lượt trận thứ tám bảng B, vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á, Trung Quốc cầm hòa Syria trên sân trung lập.

Chạm trán Syria, Trung Quốc đã dẫn trước với tỷ số 2-1 tới phút 90+3, tức chỉ còn cách chiến thắng vài chục giây nữa. Song, bàn thắng do công Ahmad Al Salih sau đó đã cướp mất 3 điểm quý giá của thầy trò Marcello Lippi, được mệnh danh "Phù thủy".

Trước giờ bóng lăn, tuyển Trung Quốc buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội mong manh giành vé dự World Cup. Sau 7 trận, họ giành được 5 điểm. Ở bảng A của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Iran sớm giành vé góp mặt tại Nga vào năm sau với tư cách đầu bảng.

Syria gan danh dam tham vong cua Trung Quoc anh 1
Marcello Lippi chưa thể giúp tuyển Trung Quốc gặt hái thành tích như mong đợi.

Trong khi đó, Hàn Quốc và Uzbekistan đang đua nhau vị trí thứ hai. Đội xếp thứ ba của bảng sẽ đá play-off để quyết định khả năng đi tiếp.

Báo Corriere dello Sport của Italy sau khi chứng kiến tuyển Trung Quốc bị Syria cầm hòa 2-2 thẳng thắn nhận xét: "Lippi cần một phép màu". Điều này cho thấy khả năng tiếp tục cuộc chơi của Trung Quốc rất hạn hẹp. Họ phải thắng 2 trận còn lại gặp Uzbekistan và Qatar mới có cửa đi tiếp.

Ngay cả khi đánh bại Uzbekistan  (31/8), tuyển Trung Quốc cũng không thể định đoạt số phận, bởi điểm số của họ kém đối thủ rất xa. Trước tình cảnh hiện tại, hãng tin Reuters bày tỏ một sự bi quan, họ viết: "Bàn thắng muộn của Syria khiến Trung Quốc trước nguy cơ bị loại". 

Syria gan danh dam tham vong cua Trung Quoc anh 2
Rơi điểm trước Syria, cửa đi tiếp của tuyển Trung Quốc (áo vàng) rất mong manh.

Theo Eurosport, tuyển Trung Quốc chơi một trận không hề tồi trước Syria. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn (59%), tung ra 4 cú sút trúng đích và có 6 pha phạt góc. Các mũi nhọn cũng thi đấu khởi sắc hơn khi không bỏ lỡ nhiều tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng.

Dẫu vậy, siêu phẩm đá phạt do công Ahmad Al Salih vào cuối trận đã khiến mọi nỗ lực Trung Quốc tạo ra tan thành bọt biển.

Syria gan danh dam tham vong cua Trung Quoc anh 3
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm