Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sydney sẽ đón năm mới hoành tráng bất chấp lo ngại khủng bố

Sydney sẽ khởi động tiệc đón năm mới 2016 đầu tiên trên thế giới bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng nhất trong lịch sử, trong khi Bỉ hủy các sự kiện do lo ngại tấn công khủng bố.

Màn bắn pháo hoa tại Sydney. Ảnh: The News.com>

Theo truyền thống, màn bắn pháo hoa tại cầu cảng Sydney và nhà hát lớn tại thành phố lớn nhất Australia đêm 31/12 là sự kiện lớn đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới 2016.

Theo AFP, bất chấp lo ngại về an toàn, ban tổ chức kỳ vọng sự kiện thu hút khoảng một triệu người trước khi chuông báo hiệu thời khắc giao thừa vang lên từ  châu Á, Trung Đông, sang châu Phi và châu Mỹ.

Thị trưởng thành phố Sydney, Clover Moore, cho hay chi phí cho màn pháo hoa dài 12 phút là 5,1 triệu USD. Chủ đề của màn pháo hoa chào mới 2016  là “thành phố của sắc màu”. 7 tấn pháo hoa được sử dụng sẽ tạo thành 11.000 phát pháo, 25.000 vệt và 100.000 "hiệu ứng" trên bầu trời quang đãng đêm mùa hè.

Hong Kong, Bắc Kinh, Singapore cùng các thành phố khác ở châu Á cũng tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Trong khi đó, tại Bỉ, trái tim châu Âu, giới chức quyết định hủy màn bắn pháo hoa và lễ đón năm mới, từng thu hút 100.000 người hồi năm ngoái, do lo ngại khủng bố.

Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi cảnh sát bắt hai người vì tình nghi đang chuẩn bị tấn công “các địa điểm mang tính biểu tượng” tại Brussels trong đêm giao thừa và sau khi một người khác bị thẩm tra vì liên quan tới vụ tấn công liên hoàn ở Paris hồi tháng 10.

“Thật không may, chúng tôi buộc phải hủy màn bắn pháo hoa và tất cả đã được lên kế hoạch cho đêm mai (31/12). Tốt hơn là không có bất kỳ rủi ro nào xảy ra”, Yyan Mayeur, thị trưởng thành phố Brussels, nói.

Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga cũng đóng cửa vào ngày 31/12, trong khi Vienna, Áo tăng cường an ninh trước thời điểm đón năm mới.

Người Australia chiếm chỗ đẹp chờ đón năm mới

Tại Hà Lan, người ta xếp gỗ thành đống khổng lồ trước khi châm lửa trong đêm giao thừa trong khi người dân Australia tới sớm để giữ chỗ đẹp tại các địa điểm đón năm mới 2016.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm