Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swansea 0–2 Arsenal: Bàn thắng vàng cho Pháo thủ

Thu về 3 điểm trong trận đấu trên sân Liberty giúp Arsenal tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa tới. Tạm thời Pháo thủ chỉ còn kém đội bóng cùng thành phố 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Swansea 0–2 Arsenal: Bàn thắng vàng cho Pháo thủ

Thu về 3 điểm trong trận đấu trên sân Liberty giúp Arsenal tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa tới. Tạm thời Pháo thủ chỉ còn kém đội bóng cùng thành phố 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng 2-0 trước Bayern ở Champions League chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần rất tốt cho Arsenal trong giai đoạn nước rút tại giải quốc nội. Trước khi bước vào trận gặp Swansea, thầy trò HLV Wenger vẫn đang phải căng sức bám đuổi Chelsea trong cuộc chiến giành một vị trí trong Top 4. Đây là mục tiêu duy nhất còn lại của Pháo thủ ở mùa này, nên không bất ngờ khi HLV Wenger sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Arsenal giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Swansea.

Ngược lại, Swansea lại không phải chịu bất kỳ áp lực nào, bởi chức vô địch Cúp Liên đoàn đã mang lại cho họ một suất dự Europa League mùa tới. Mục tiêu giành chiến thắng không phải là nhiệm vụ buộc thầy trò HLV Laudrup phải thực hiện bằng mọi giá. Trong bối cảnh như vậy, Swansea được phép chơi chậm và chờ Arsenal mắc sai lầm để trừng phạt đối thủ.

Trước trận đấu, người hâm mộ chờ đợi những tình huống hấp dẫn khi Swansea và Arsenal đụng độ nhau, nhưng đáng tiếc là hiệp 1 trôi qua với rất ít pha tấn công thực sự nguy hiểm. Chỉ 15 phút đầu tiên diễn ra hấp dẫn với những pha lên bóng tốc độ cao của cả hai đội. Trong đó, đáng chú ý nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Chamberlain ở phút thứ 5.

Monreal mở tỷ số cho Pháo thủ.

Trong hiệp 1, tuyển thủ trẻ người Anh cũng chính là cầu thủ thi đấu tích cực nhất. Cuối hiệp đầu tiên, Chamberlain còn có một pha dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50, đưa bóng tìm đến mép trên xà ngang khung thành đội chủ nhà. Đó cũng là tình huống tấn công nguy hiểm đáng chú ý của các cầu thủ Arsenal.

Về phía Swansea, đội chủ nhà chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không tung ra được một cú sút trúng đích nào về phía cầu môn của Arsenal. Trong 45 phút đầu tiên, cầu thủ Swansea thi đấu tốt nhất là thủ môn Vorm. Chính thủ thành người Hà Lan đã cứu thua cho đội chủ sân Liberty với một pha đẩy bóng đi vọt xà ngang sau cú sút của Cazorla.

Diễn biến trên sân Liberty trong hiệp 2 không có nhiều khác biệt so với hiệp 1. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có bàn thắng mở tỷ số ở phút 75 do công của Monreal sau cú dứt điểm khá kỹ thuật. Đúng vào phút cuối trận, Gervinho xuyên thủng mành lưới của Swansea trong tình huống đối mặt với thủ môn Vorm. Giành chiến thắng 2-0 ở vòng 30, Arsenal tạm thời thu hẹp cách biệt với đội xếp thứ 4 Chelsea xuống còn 2 điểm.

Angel Rangel nỗ lực dứt điểm trước sự truy cản của hai cầu thủ Arsenal.

Pha dứt điểm kỹ thuật của Nacho Monreal.

Đồng đội chia vui với Nacho Monreal.

Gervinho lập công cho Pháo thủ ở phút cuối trận.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Swansea: Vorm, Rangel, Williams, Monk, Davies, Britton, de Guzman, Ki, Dyer, Hernandez, Michu.

Dự bị: Tremmel, Tiendalli, Bartley, Lamah, Routledge, Shechter, Moore.

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Diaby, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Walcott, Giroud.

Dự bị: Szczesny, Vermaelen, Gibbs, Coquelin, Rosicky, Ramsey, Gervinho.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm