Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal suýt tạo nên địa chấn trước Bayern

Hai pha lập công của Giroud và Koscielny đem về chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ trước Bayern, nhưng điều đó là chưa đủ để giúp thầy trò HLV Wenger giành vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Arsenal suýt tạo nên địa chấn trước Bayern

Hai pha lập công của Giroud và Koscielny đem về chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ trước Bayern, nhưng điều đó là chưa đủ để giúp thầy trò HLV Wenger giành vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Ở trận đấu cùng giờ, Malaga đã xuất sắc đả bại Porto 2-0 trên sân nhà, qua đó giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1. Như vậy, 8 đội đá tứ kết đã được xác định gồm: Real Madrid, Barcelona, Malaga (La Liga), Paris Saint-Germain (Ligue 1), Dortmund, Bayern Munich (Bundesliga), Juventus (Serie A), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà Emirates ở trận lượt đi khiến cơ hội lọt vào tứ kết của Arsenal hẹp đi khá nhiều. Trong chuyến làm khách đến sân của Bayern, không nhiều CĐV Pháo thủ tin vào cú lội ngược dòng của đội nhà, bởi chất lượng đội hình và phong độ của hai đội có sự khác biệt khá lớn. Tuy nhiên, còn thi đấu còn có những hy vọng cho thầy trò HLV Wenger, bởi những điều bất ngờ là yếu tố không thiếu trong môn thể thao Vua.

 Bàn thắng của Giroud và Koscielny.

Sau khi trận đấu diễn ra được 3 phút, Arsenal khiến các cầu thủ Bayern choáng váng với bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Giroud. Xuất phát từ đường chuyền vào từ bên cánh phải của Walcott, Giroud băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội khách. Đáng tiếc là sau khi có bàn thắng khá sớm, Arsenal lại không duy trì được sức ép cần thiết lên khung thành đối phương.

Trái lại, hàng thủ của đội khách liên tục phải chống đỡ những pha tấn công của Bayern. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội chủ sân Allianz Arena cũng chưa đủ độ khó để có thể khuất phục thủ môn Fabianski. Pha bóng đáng chú ý nhất của Bayern trong hiệp 1 là cú dứt điểm trúng cột dọc ở góc sút hẹp của Mueller.

 Giroud đánh bại thủ môn Neuer ngay ở phút thứ 3 của trận đấu.

Diễn biến trận đấu giữa Bayern và Arsenal hấp dẫn hơn trong khoảng 25 phút đầu hiệp 2 với những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà. Trong đó, tình huống đáng chú ý là pha căng ngang khung thành của Mueller, nhưng đáng tiếc là không có cầu thủ nào bên phía Bayern lao vào dứt điểm. Phút 67, thủ môn Fabianski đã phải trổ tài cứu thua cho Arsenal sau pha băng xuống và dứt điểm của Robben.

Khi trận đấu chỉ còn 18 phút, Arsenal tăng cường khả năng tấn công bằng cách đưa Gervinho và Chamberlain vào sân. Tuy nhiên, đội khách chỉ có thể xuyên thủng mành lưới của Bayern thêm một lần nữa sau pha lập công của Koscielny ở phút 85. Chiến thắng 2-0 ở trận lượt về không đủ giúp Arsenal tiếp tục cuộc chơi ở đấu trường châu Âu mùa này. Thất bại của Pháo thủ trước Bayern ở vòng knock-out cũng đồng nghĩa với việc các CLB của Anh lần đầu vắng bóng ở vòng 8 đội mạnh nhất sau 17 năm.

Pha tranh bóng giữa Carl Jenkinson và Mario Mandzukic.
Tình huống tranh chấp trên không giữa Thomas Muller và Per Mertesacker.
Giroud mở tỷ số sau pha đệm bóng cận thành.
Niềm vui của tiền đạo người Pháp.

Sau đó Giroud dính chấn thương và phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Ramsey tranh bóng với Toni Kroos.
Koscielny ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Bayern: Neuer, Dante, Van Buyten, Lahm, Martinez, Muller, Alaba, Luis Gustavo, Kroos (Tymoschuk, 81’), Mandzukic (Gomez, 73’), Robben.

Arsenal: Fabianski, Mertesacker, Koscielny, Jenkinson, Gibbs, Rosicky, Arteta, Walcott (Oxlade-Chamberlain, 72’), Ramsey (Gervinho, 72’), Cazorla, Giroud.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm