Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swansea 0-1 Chelsea: Fabregas đi vào lịch sử Premier League

Bàn thắng ở phút thứ tư của Fabregas không chỉ giúp Chelsea giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua vào top 4 mà còn giúp bản thân anh thiết lập cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Swansea 0-1 Chelsea (vòng 36 Premier League, SVĐ Liberty).

Bàn thắng: Cesc Fabregas (4').

Ý đồ chơi phòng ngự của Swansea sớm phá sản ngay từ phút thứ tư. Tận dụng pha mất bóng của Andy King, Eden Hazard thoát xuống trước khi chọc khe cho Fabregas dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. 

Với bàn thắng này, Fabregas trở thành cầu thủ Tây Ban Nha thứ 3 trong lịch sử Premier League chạm mốc 50 bàn thắng. Trước đó, chỉ có 2 cái tên làm được điều này là 2 tiền đạo Fernando Torres và Diego Costa.

truc tiep bong da Chelsea anh 1
Fabregas mở tỷ số cho Chelsea bằng một cú đặt lòng chân trái chuẩn xác.

Bàn thắng mở tỷ số sớm giúp các cầu thủ Chelsea thi đấu hưng phấn hơn. Nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, hàng công "The Blues" đã không thể tận dụng cơ hội dù chỉ một lần.

Bị dồn vào đường cùng, Swansea cố gắng vùng lên ở những phút cuối trận nhưng những gì thầy trò HLV Carlos Carvalhal làm được chỉ là một vài cú dứt điểm đi chệch khung thành Courtois trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

truc tiep bong da Chelsea anh 2
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Morata và Giroud đưa Chelsea vào chung kết cúp FA gặp MU

    Chelsea vượt qua Southampton 2-0 ở bán kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley lúc 21h. Hai bàn thắng của “The Blues” được thực hiện bởi Giroud và Morata.

    Morata và Giroud đưa Chelsea vào chung kết cúp FA gặp MU

    Chelsea vượt qua Southampton 2-0 ở bán kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley lúc 21h. Hai bàn thắng của “The Blues” được thực hiện bởi Giroud và Morata.

  • Highlights Song sát tỏa sáng đưa Chelsea vào chung kết cúp FA

    Giroud và Morata lần lượt lập công giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Southampton tại bán kết cúp FA. Trận chung kết sẽ là cuộc so tài giữa Chelsea và MU.

    Highlights Song sát tỏa sáng đưa Chelsea vào chung kết cúp FA Giroud và Morata lần lượt lập công giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Southampton tại bán kết cúp FA. Trận chung kết sẽ là cuộc so tài giữa Chelsea và MU.
  • Hé lộ 'ứng viên lạ' cho ghế nóng tại Chelsea

    Antonio Conte sẽ rời Chelsea. Hiện Allegri, Jardim và Ancelotti là những ứng viên sáng giá cho ghế nóng. Song không ai ngờ đến cái tên David Wagner - thuyền trưởng Huddersfield.

    Hé lộ 'ứng viên lạ' cho ghế nóng tại Chelsea

    Antonio Conte sẽ rời Chelsea. Hiện Allegri, Jardim và Ancelotti là những ứng viên sáng giá cho ghế nóng. Song không ai ngờ đến cái tên David Wagner - thuyền trưởng Huddersfield.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Chelsea

    Olivier Giroud thay Alvaro Morata lĩnh xướng hàng công nhà cựu vô địch Premier League.

    truc tiep bong da Chelsea anh 3

  • Mourinho: ‘Tôi không bán Salah, Chelsea đã nói dối’

    Đáp lại những lời chỉ trích về việc bán Salah khi còn dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho khẳng định chính ông là người đã mua tiền vệ người Ai Cập và BLĐ Chelsea nói dối.

    Mourinho: ‘Tôi không bán Salah, Chelsea đã nói dối’

    Đáp lại những lời chỉ trích về việc bán Salah khi còn dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho khẳng định chính ông là người đã mua tiền vệ người Ai Cập và BLĐ Chelsea nói dối.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Swansea

    Golden Boy 2016, Renato Sanches có mặt trên băng ghế dự bị của Swansea trong cuộc tiếp đón Chelsea đêm nay.

    truc tiep bong da Chelsea anh 4

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep bong da Chelsea anh 5

  • Phòng thay đồ của các cầu thủ Chelsea tại SVĐ Liberty.

    truc tiep bong da Chelsea anh 6
    truc tiep bong da Chelsea anh 7

  • Thầy trò HLV Antonio Conte đã có mặt tại SVĐ Liberty để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Swansea. Chelsea vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 mùa giải năm nay khi khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ tư Tottenham đang là 5 điểm.

    truc tiep bong da Chelsea anh 8
    truc tiep bong da Chelsea anh 9

  • Swansea hiện đứng thứ 17 trên BXH nhưng khoảng cách giữa "Thiên nga đen" và nhóm xuống hạng chỉ là 1 điểm. Fabianski vẫn cần chiến đấu hết sức từ giờ cho đến cuối mùa để nuôi hy vọng trụ lại Premier League thêm một năm nữa.

    truc tiep bong da Chelsea anh 10

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Chelsea giao bóng trước.

  • 14': Từ quả treo bóng bên cánh trái của Martin Olsson, Connor Roberts lao vào dứt điểm nhưng không thể thành công. Bàn thua sớm làm phá sản ý đồ chơi phòng ngự của Swansea, họ phải đẩy cao đội hình hơn để sớm tìm kiếm bàn gỡ. 

  • 17': KHÔNG ĐƯỢC! Victor Moses có pha rê dắt táo bạo bên cánh phải trước khi tung cú ra chân khá nhanh nhưng bóng đi trúng đầu Alfie Mawson trước khi được Kyle Naughton phá hết đường biên.

  • 21': NGUY HIỂM! Nỗ lực phá bóng của Alfie Mawson suýt chút nữa trở thành pha đốt lưới nhà. Chelsea đang thực hiện khá nhiều pha treo bóng hướng đến vị trí của Olivier Giroud.

     

  • 39': Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá chậm, vẫn chưa có sự đột phá từ hàng công hai đội. 

    truc tiep bong da Chelsea anh 14

     


  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    truc tiep bong da Chelsea anh 15

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 51': KHÔNG VÀO! Andre Ayew băng vào đánh đầu dũng mãnh sau đường treo bóng bên cánh trái của Olsson nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của đội khách Chelsea. Tiền đạo của đội chủ nhà cho rằng bóng đã chạm đầu Rudiger nhưng trọng tài vẫn cho Chelsea phát bóng lên.

     

  • 62': Fabregas phá bẫy việt vị thành công nhưng đường căng ngang của anh lại không đến được vị trí của Olivier Giroud. Chelsea đang gặp khó khăn trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà.

    truc tiep bong da Chelsea anh 16

  • 68': Tieumoue Bakayoko thử vận may với một cú sút xa từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Tấn công bế tắc nhưng Chelsea không cần quá lo lắng bởi họ vẫn đang có lợi thế một bàn trong khi đội hình Swansea vẫn chưa dám dâng quá vạch giữa sân.

  • 73': KHÔNG VÀO! Cú dứt điểm của Fabregas đưa bóng đến vị trí của Moses nhưng pha dứt điểm cận thành của tiền vệ người Nigeria lại đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • 77': Thibaut Courtois đã đứng chôn chân đứng nhìn sau cú cứa lòng của Andre Ayew nhưng bóng vẫn đi không trúng đích. Tiền đạo số 18 tỏ ra vô cùng tiếc nuối sau nỗ lực dứt điểm từ ngoài vùng cấm của mình.

  • 81': Willian được tung vào sân thay Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ đã đưa được bóng vào lưới Swansea ở phút 69 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

     

  • 89': Tom Carroll khiến người hâm mộ Chelsea thót tim với một pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Swansea đang đẩy cao đội hình trong những phút cuối để tìm kiếm bàn gỡ.

    truc tiep bong da Chelsea anh 17

     


  • Hiệp hai có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Không có bàn thắng nào ghi thêm trong hiệp hai. Chelsea có chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Premier League năm nay.

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da Chelsea anh 18



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm