Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SVĐ tổ chức Thế vận hội Athens hoang tàn sau 10 năm

Tròn 10 năm sau Thế vận hội Athens, các SVĐ từng khiến nước chủ nhà Hy Lạp bỏ ra hàng tỷ USD xây dựng giờ chẳng khác nào những khu vực bỏ hoang.

SVĐ Trung tâm, nơi thường được gọi với cái tên "Spiros Louis", là nơi từng được tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội Athens 2014. Hiện tại, SVĐ này là một trong số ít địa điểm vẫn được trưng dụng làm sân nhà của CLB AEK Athens. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế kéo dài tại Hy Lạp, Spiros Louis đang ngày một xuống cấp bởi không có kinh phí trùng tu cũng như lượng khán giả đến sân theo dõi rất ít.
Khuôn viên của SVĐ từng tổ chức bộ môn bóng chuyền bãi biển tại TVH Athens hiện tại đang bỏ hoang. Một phần khán đài và các thiết bị điện tử cũng đã bị rỡ bỏ.
Địa điểm tổ chức bộ môn đua cano và thuyền kayak cũng chịu chung số phận và gần như "đắp chiếu" sau khi TVH 2004 kết thúc.
Máng trượt của các CĐV bộ môn đua thuyền kayak bây giờ và ngày ấy.
Cung thể thao dưới nước của tổ hợp Olympic Athens rơi vào cảnh hoang tàn, không một bóng người.
Những thiết bị tạo sóng của môn đua thuyền kayak bị vứt lại chỏng chơ, mục nát dưới ánh nắng chói chang.
Đường đua xanh giờ chỉ còn là một bể bơi cáu bẩn.
Khu vực bể sâu dành cho bộ môn nhảy cầu thậm chí nước đã rút hết từ lâu.
Địa điểm tổ chức môn bóng mềm và bóng chày xuống cấp trầm trọng.
Để xây dựng những công trình phục vụ TVH Athens 2004, chính phủ Hy Lạp đã phải bỏ ra khoản tiền lên tới 12 tỷ USD. Khoản kinh phí khổng lồ ấy không những không thể giúp Hy Lạp đạt những bước tiến mạnh mẽ về mặt kinh tế mà trái lại, nó còn khiến quốc gia bên bờ Địa Trung Hạp ngập trong nợ nần, dẫn đến cuộc khủng hoảng nợ công tồi tệ vào năm 2010.
Người ta lo ngại điều tương tự cũng sẽ xảy ra ở Sochi (Nga) và Brazil, những địa điểm tổ chức thế vận hội mùa đông và World Cup trong năm nay.
Khung cảnh hoang tàn của làng Olympic. Hiện tại, nơi đây là nơi tập trung những người vô gia cư và các nhóm tội phạm dạt về.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm