Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SVĐ phục vụ trận Anh - Italy như 'ruộng khoai tây'

Dư luận quốc tế nói chung và Anh, Italy nói riêng đang rất sốc khi chứng kiến sân Amazonia Arena, nơi diễn ra trận đấu quyết định của "bảng tử thần", trông như ruộng khoai tây.

Đây không phải lần đầu tiêu vấn đề cơ sở hạ tầng tại Brazil, nước chủ nhà World Cup bị gióng hồi chuông cảnh báo. Đến tận thời điểm này, sân Arena de Sao Paulo, nơi diễn ra trận đấu mở màn World Cup giữa Brazil và Croatia thậm chí còn chưa đảm bảo tiêu chí an toàn về phòng chống cháy nổ.

SVĐ tổ chức World Cup tại Brazil vẫn còn ngổn ngang

Mặc dù ngày khai mạc World Cup 2014 (12/6) đang đến gần, 6 sân vận động trong tổng số 12 địa điểm tổ chức thi đấu tại Brazil vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

 

Nhưng đó chưa phải những gì sốc nhất. Hôm nay, những bức ảnh chuyển về từ Manaus còn khiến dư luận cảm thấy lo ngại hơn. Sân Amazonia Arena, nơi diễn ra trận đấu được mong chờ giữa Anh và Italy tại bảng D vẫn giống như một công trường ngổn ngang hơn là sân bóng phục vụ World Cup.

Sân Amazonia Arena vẫn ngổn ngang như một công trường
Sân Amazonia Arena vẫn ngổn ngang như một công trường. Ảnh: EPA

Phía ngoài sân, những chiếc xe trộn bê tông, các công nhân đang phải làm việc hết công suất để kịp tiến độ bởi chỉ ba ngày nữa là trận đấu sẽ diễn ra. Còn trong sân, những bức ảnh chụp mặt sân cho thấy nước chủ nhà Brazil xứng đáng nhận điểm trừ.

Chất lượng mặt sân quá tồi tệ
Chất lượng mặt sân quá tồi tệ. Ảnh: AFP 

Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra mặt sân Amazonia trông như sân bóng làng thay vì đạt tiêu chuẩn phục vụ World Cup. Lớp cỏ khô cằn, ngắn thậm chí còn chưa phủ hết được lớp đất của mặt sân.. Đường kẻ vạch sân vẫn chưa có.

Thậm chí nhiều người gọi mặt sân Amazonia Arena trông giống như ruộng khoai tây hay sân bóng làng
Thậm chí nhiều người gọi mặt sân Amazonia Arena trông giống như ruộng khoai tây hay sân bóng làng. Ảnh: AFP

Với các cầu thủ thi đấu tại châu Âu, thời tiết khô nóng đã là một rào cản không nhỏ. Vậy nên, chất lượng mặt sân xấu chắc chắn sẽ càng khiến World Cup lần này trở thành một cơn ác mộng. Ai cũng biết chất lượng mặt sân kém còn làm tăng thêm nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm