Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SVĐ khai mạc World Cup không thể hoàn thành đúng tiến độ

Tiến độ thi công quá chậm khiến phần mái của sân vận động Itaquerao, Sao Paulo không thể kịp hoàn thiện trước trận khai mạc World Cup.

Trong khi người hâm mộ đang đếm ngược chờ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil, thì việc chuẩn bị của nước chủ nhà vẫn còn ngổn ngang, dang dở.

Việc xây dựng chậm trễ cùng hàng loạt các vụ tai nạn lao động đã khiến SVĐ Itaquerao tại Sao Paulo không thể hoàn thành tất cả các hạng mục phục vụ World Cup. Phía nhà thầu Odebrech thừa nhận không còn có đủ thời gian để lắp đặt phần kính cho mái che dù khung đã hoàn thiện. Để đảm bảo an toàn lao động cũng như chất lượng công trình, nhà thầu buộc lòng phải hoãn thi công cho tới khi World Cup kết thúc.

SVĐ Itaquerao ngổn ngang trước thềm World Cup.  Ảnh: AP.

Dù vậy, họ vẫn cam đoan thiếu mái che không gây ảnh hưởng gì tới chất lượng thi đấu cũng như sự an toàn của khán giả trên sân. Phần kính chỉ có tác dụng che mưa cho khán giả và CĐV trên khán đài. Vì vậy, sẽ chỉ có một số lượng không lớn khán giả ngồi gần phía khung thành bị ướt nếu trời bất chợt đổ mưa. Hơn nữa, đây cũng không phải hạng mục bắt buộc mà Ủy ban World Cup yêu cầu.

Cuối năm ngoái, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã làm sập một phần lớn mái che sân
Itaquerao khi đang thi công. Một chiếc cần cẩu khổng lồ mất thăng bằng, đổ xuống làm sập mái che và khiến 2 công nhân thiệt mạng. Vụ tai nạn đã làm chậm tiến độ thi công công trình một cách nghiêm trọng.  

Hiện trường vụ sập mái kinh hoàng trong quá trình thi công sân Itaquerao. Ảnh: Daily Mail.
Ngoài ra, Odebrecht xác nhận đã hoàn tất việc lắp đặt thêm 20.000 ghế tạm để nâng sức chứa lên tới 70.000 chỗ phục vụ cho World Cup. Sắp tới, sân Itaqerao sẽ tổ chức 5 trận đấu trong khuôn khổ World Cup, trong đó có một trận khai mạc và một trận bán kết.

Hiện FIFA vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc chậm trễ cũng như thiếu hụt của sân vận động Itaquerao.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm