Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SVB trả tiền thưởng cho nhân viên vài giờ trước khi sụp đổ

Các nguồn tin tiết lộ Silicon Valley đã trả tiền thưởng hàng năm cho đội ngũ nhân viên chỉ vài giờ trước khi cơ quan quản lý liên bang đóng cửa ngân hàng này vào hôm 10/3.

Giới chức California đã đóng cửa SVB và giao lại cho Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) quản lý. Ảnh: SOPA Images/Rex/Shutterstock.

Theo các nguồn tin nói với CNBC News, ngân hàng Silicon Valley từng trả tiền thưởng vào ngày thứ sáu thứ 2 trong tháng 3. Ngân hàng đã hoàn thành báo cáo tiền thưởng hàng năm cho đội ngũ nhân viên vào năm 2022 và xử lý số tiền này vài ngày trước khi ngân hàng phá sản.

Năm nay, ngày trả thưởng trùng vào ngày hoạt động độc lập cuối cùng của SVB. Giới chức California đã đóng cửa SVB và giao lại cho Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) quản lý khoảng giữa ngày 10/3.

SVB và FDIC chưa phản hồi về các yêu cầu bình luận liên quan tới tiền thưởng.

Mặc dù không thể xác định được quy mô tiền thưởng lần này, tiền thưởng tại SVB dao động từ khoảng 12.000 USD cho nhân viên tới 140.000 USD với giám đốc điều hành, theo Glassdoor.com.

Bloomberg cho hay SVB là ngân hàng giao dịch công khai trả lương cao nhất vào năm 2018, khi nhân viên nhận được trung bình 250.683 USD vào năm đó. Sau khi tiếp quản, FDIC đề nghị nhân viên làm việc trong 45 ngày, nguồn tin cho hay. Tính đến tháng 12/2022, ngân hàng này có 8.528 nhân viên.

FDIC đảm bảo số tiền gửi lên tới 250.000 USD, nhưng các quan chức đang xem xét hỗ trợ tất cả khoản tiền gửi trong ngân hàng, theo Washington Post. Phân tích của Bloomberg cho thấy 93% trong số 161 tỷ USD gửi tại SVB không được bảo hiểm bởi FDIC.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Vì sao ngân hàng Silicon Valley sụp đổ

Nhiều người cho rằng những rủi ro mà ngân hàng Silicon Valley phải đối mặt quá rõ ràng, nhưng giới chức Mỹ đã không hành động cụ thể để giải quyết những hiểm họa này.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trấn an người Mỹ

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm 12/3 cho biết chính phủ liên bang sẽ không bảo lãnh cho ngân hàng Silicon Valley, nhưng đang tìm cách giúp đỡ những cá nhân gửi tiền.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm