Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suy đoán Van Gaal bị Mourinho đâm sau lưng

HLV Louis van Gaal dường như vẫn còn cay cú sau khi bị MU sa thải, đồng thời tin rằng đã xuất hiện thuyết âm mưu chống lại bản thân.

Mourinho chính thức về dẫn dắt MU

Thông tin mới nhất từ các tờ báo uy tín của Anh cho biết, MU đã chính thức bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV với thời hạn 3 năm.

Báo The Sun cho rằng, Van Gaal cảm thấy bị đâm sau lưng bởi Jose Mourinho, tân thuyền trưởng "Quỷ đỏ" và cũng là học trò của ông thời còn gắn bó tại Barcelona hơn một thập niên trước. Hôm thứ hai vừa qua, MU sa thải Van Gaal chỉ 48 giờ sau khi cùng CLB giành cúp FA. Tới hôm thứ sáu, đội bóng bổ nhiệm Mourinho làm HLV thay thế.

"Louis van Gaal cảm thấy bị phản bội bởi cách Jose Mourinho làm và khiến bản thân bị sa thải. Ông ấy không tin mình lại bị đá khỏi Old Trafford sau khi giúp MU giành cúp FA. Nhưng lúc này, Van Gaal đã nhận ra chân tướng vụ việc từ khi Mourinho bị Chelsea sa thải hồi tháng 12," một nguồn tin thân cận với Van Gaal cho biết.

Jose Mourinho lam HLV MU anh 1
Báo Anh cho rằng, Mourinho đã đâm sau lưng Van Gaal để lấy ghế HLV của MU.

Thậm chí, nguồn tin không rõ danh tính này còn nhấn mạnh: "Louis van Gaal như bị đâm sau lưng bởi Mourinho và cả MU". Trong khi đó, tờ báo Anh còn mô tả tình bằng hữu giữa Van Gaal và Mourinho giờ đã biến mất. Cho tới này, nhà cầm quân người Hà Lan chưa lên tiếng về tin đồn nói trên. Ông cùng bà xã đang nghỉ mát ở Bồ Đào Nha.  

Còn nhớ sau khi Van Gaal bị MU sa thải, vị chiến lược gia 64 tuổi ngầm trách móc đội bóng. Ông viết tâm thư dài hơn 400 chữ, biểu lộ cảm xúc rất thất vọng khi phải rời "Quỷ đỏ" trước thời hạn 1 năm, bất chấp việc trở thành HLV đầu tiên mang danh hiệu chính thức về cho sân Old Trafford thời hậu Sir Alex Ferguson vĩ đại (không tính siêu cúp Anh của David Moyes).

Ngoài ra, Van Gaal cũng rất tức giận vì cách đối xử của ban lãnh đạo MU. "Chỉ tới khi ông ấy nhận được cuộc gọi từ Phó chủ tịch Ed Woodward vào trưa chủ nhật rồi, bản thân mới biết không còn cơ hội dẫn dắt đội bóng. Van Gaal thậm chí còn lên sẵn kế hoạch tập luyện hè cho CLB sau chung kết cúp FA," báo The Sun dẫn nguồn tin thân cận của Van Gaal.

Mourinho: ‘Hãy quên 3 mùa giải vừa qua đi’

Ngay khi đặt chân đến Old Trafford, tân thuyền trưởng MU đã khẳng định tham vọng lớn lao cùng “Quỷ đỏ” ở ba mùa giải tiếp theo.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm