Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Hãy quên 3 mùa giải vừa qua đi’

Ngay khi đặt chân đến Old Trafford, tân thuyền trưởng MU đã khẳng định tham vọng lớn lao cùng “Quỷ đỏ” ở ba mùa giải tiếp theo.

Chiều ngày 27/5 (giở Việt Nam), trang chủ của Manchester United chính thức công bố Jose Mourinho sẽ là huấn luyện viên của CLB từ mùa tới theo hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm điều khoản mở rộng có thời hạn đến năm 2020.

Đây thực sự là bước đi dài trong tham vọng vực dây một “Quỷ đỏ” đang rệu rã kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013. So với David Moyes và Louis Van Gaal, Mourinho là người nhận được kỳ vọng lớn hơn cả. Nhiệm vụ của ông là đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại với vị thế của một đội bóng lớn và hơn nữa là một ứng cử viên thực sự cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng.

Phát biểu sau buổi nhậm chức, “Người đặc biệt” khẳng định những thành công dưới triều đại Sir Alex Ferguson sẽ là nguồn cảm hứng thi đấu của ông cùng các học trò trong thời gian sắp tới.

“Tôi nghĩ người hâm mộ có thể quên những thất bại ở 3 mùa giải vừa qua đi. Tôi đang nắm trong tay một trong những CLB lớn nhất thế giới, và tôi biết các bạn rất muốn nhìn thấy chúng tôi giành danh hiệu ở những mùa giải kế tiếp”.

“Thật trùng hợp, đây cũng là mong muốn của tôi. Tôi nhắc lại. Tôi sẽ đem vinh quang về sân Old Trafford sớm nhất có thể”, tân HLV của MU tuyên bố trước báo giới.

phat bieu Mourinho anh 1

Jose Mourinho chụp ảnh cùng áo đấu của MU. Ảnh:ManUtd.com

Ngoài ra, Jose Mourinho cũng khẳng định “Quỷ đỏ” đã chọn đúng thời điểm bởi ông đang ở thời kỳ “sung mãn” nhất: “MU là một đội bóng vĩ đại và tất nhiên phải được dẫn dắt bởi một HLV hàng đầu. Tôi đã sắn sàng cho những thử thách tại Old Trafford”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chào đón sự xuất hiện của Mourinho, tờ Independent tiết lộ, huyền thoại Ryan Giggs không muốn tiếp tục làm trợ lý của "Người đặc biệt" và đang lên kế hoạch chia tay MU để tìm kiếm cơ hội ở một CLB nhỏ hơn.

Jose Mourinho, 53 tuổi, là HLV lão làng trong làng túc cầu khi từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid. Ông hai lần vô địch Champions League cùng Porto và Inter. Mùa trước, Mourinho đưa Chelsea tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Thế nhưng chuỗi trận bết bát đầu mùa đã khiến "Người đặc biệt" bị sa thải hồi tháng 12/2015.

6 cầu thủ MU Mourinho nên bán vào hè này

Mourinho đã đến MU và chắc chắn ông sẽ ngay lập tức bán những cầu thủ không phù hợp với mình. Bleacher Report chọn ra 6 cái tên đứng trước nguy cơ cao phải rời Old Trafford hè này.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm