Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sút hụt khó tin, Ronaldo sắp chìm vào quá khứ?

Phút thứ 10, sau đường đột phá cực hay bên cánh trái của Kroos, bóng được chuyền đến đúng tầm cho Ronaldo Nhưng lạ lùng thay, Quả bóng vàng 2017 lại sút trượt bóng.

Ngày 10/7/1890, Vincent Van Gogh hoàn thành bức họa cuối cùng “cánh đồng lúa mỳ quạ bay”. Giới phê bình đánh giá đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của danh họa người Hà Lan.

Ngày 7/12/2017, Cristiano Ronaldo không giấu được niềm vui sướng. Siêu sao người Bồ Đào Nha sở hữu Quả bóng vàng thứ 5, tươi cười với lễ vinh danh ngay tại tòa tháp Eiffel. Nhiều chuyên gia dự đoán đây là Quả bóng vàng sau cuối của CR7.

Ngày 29/7/1890, Van Gogh tự sát bằng một khẩu súng ngắn.

Ngày 23/12/2017, từ đường chuyền của Kroos, Ronaldo đá trượt vụng về, bỏ qua một cơ hội cực lớn. Nếu xử lý đẳng cấp và ghi bàn, mọi thứ có thể sẽ khác. Real chiến thắng, không phải chịu cái tát vỗ mặt ngay tại Bernabeu và khoảng cách với Barca có thể thu gọn xuống 5 điểm (trong trường hợp Real thắng trong trận đấu bù).

Pha dứt điểm hụt hài hước của Ronaldo Nhận đường chuyền từ đồng đội ở tư thế khá thoải mái, Ronaldo tung cú dứt điểm hụt khiến cơ hội bị trôi qua một cách đáng tiếc.

Với con số 14 điểm sau trận đấu tối thứ 7, Real cần một phép màu để bắt kịp đại kình địch. Tất nhiên, sẽ bất công nếu đổ tất cả chỉ trích lên đầu Ronaldo bởi trận thua 0-3 trước Barca là thất bại của cả tập thể và của Zidane. Dù vậy, cần biết rằng, một Ronaldo dẻo dai ở thời kỳ đỉnh cao chắc chắn sẽ xử lý tốt hơn tại tình huống ở phút thứ 10.

Người ta vẫn thường ví von một cầu thủ là một nghệ sĩ. Và câu chuyện của Ronaldo phảng phất hình ảnh của danh họa Vincent Van Gogh.

Cũng tương tự như Van Gogh, Ronaldo được coi là thiên tài ở lĩnh vực của mình. Trong sự nghiệp, không biết bao lần siêu sao người Bồ tạo ra những tác phẩm kỳ diệu hay các khoảnh khắc tuyệt mỹ.

Mùa giải năm ngoái, Ronaldo ghi tổng cộng 12 bàn tại Champions League, 10 trong số đó đến ở vòng knock-out và giúp Real hoàn thành giấc mơ Duodecima.

Ở tuổi ngoài 30, Ronaldo chơi gần hơn với cầu môn của đối phương, có nhiều bàn thắng đến từ những tình huống đệm bóng cận thành, đơn giản nhưng giá trị tựa bức “cánh đồng lúa mỳ quạ bay” của Van Gogh vậy.

Sut hut kho tin,  Ronaldo sap chim vao qua khu? anh 1
Bức họa "cánh đồng lúa mỳ quạ bay" của Van Gogh. Ảnh: Vangoghstudio.

Tuy nhiên, khi mùa giải 2017-2018 bắt đầu, Ronaldo có dấu hiệu của sự chững lại. Sở hữu thành tích ghi bàn tệ nhất tại La Liga kể từ khi cập bến Real, với chỉ 4 bàn sau 12 trận và cụ thể mất 266 phút cho một pha lập công. Hiệu suất trên còn thua hai tiền vệ Isco và Asensio, gần bằng 1/3 so với “chân gỗ” Giroud của Arsenal.

Tốc độ từng là điểm mạnh nhưng trong trận đấu gặp Atletico hồi tháng trước, Ronaldo bị bắt gặp chạy thua cả Juanfran, cái tên chưa từng được đánh giá cao về khoản chạy nhanh.

Đành rằng Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 9 bàn nhưng có tới 7 pha lập công được ghi vào lưới của chú tiểu APOEL Nicosia và một Dortmund đang khủng hoảng.

Vào ngày thứ bảy, Ronaldo tiếp tục lu mờ trước Messi và Suarez. Trong hiệp một quật khởi của Real, Ronaldo được trao cơ hội nhưng đều không bỏ lỡ. Phút thứ 10, Ronaldo sút trượt bóng. Phút 32, siêu sao người Bồ thất bại trước Stegen.

Sut hut kho tin,  Ronaldo sap chim vao qua khu? anh 2
Ronaldo không thể sắm vai người hùng trong trận đấu ngày 23/12. Ảnh: Getty.

Cả trận, Ronaldo có tổng cộng 5 lần dứt điểm nhưng không một lần thành công. Nếu những cơ hội đó được đặt vào Ronaldo của một năm trước, cầu thủ 32 tuổi đã làm được những điều lớn lao hơn. Tờ Marca thừa nhận Quả bóng vàng 2017 không còn là chỗ dựa đáng tin cho Real, như cách đây vài tháng.

Những ngày tháng cuối đời, Van Gogh với một tâm lý không minh mẫn đã mắc một sai lầm to lớn khi tự kết liễu cuộc đời của chính mình. Liệu cú sút trượt tại Bernabeu hôm 23/12 có tạo nên hiệu ứng tương tự, kết liễu giấc mơ vô địch La Liga của Real và đưa Ronaldo chìm vào quá khứ?

Real Madrid 0-3 Barcelona: Messi ghi bàn và kiến tạo

Ngôi sao người Argentina tỏa sáng với cú sút phạt đền thành công và 1 pha kiến tạo giúp Barcelona thắng đậm 3-0 ngay tại thánh địa Bernabeu của đại kình địch Real Madrid.

Tiến Thành (Theo Telegraph)

Bạn có thể quan tâm