Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Real mắc sai lầm và phòng ngự tệ, nhưng không cần thay đổi’

Huấn luyện viên Zidane chỉ ra nguyên nhân khiến Real Madrid thất bại 0-3 trước Barca ở El Clasico tại La Liga lượt đi mùa này diễn ra ngay trên sân nhà Bernabeu.

Highlights Real Madrid 0-3 Barcelona Các pha lập công của Suarez, Messi và Aleix Vidal giúp Barcelona giành chiến thắng đậm 3-0 ngay tại Bernabeu.

“Chúng tôi mắc sai lầm và phòng ngự rất tệ. Trong trận đấu ở đẳng cấp cao, điều đó là đáng phải chú ý”, huấn luyện viên Zidane trả lời họp báo trên trang BeIN Sports.

Real mac sai lam va phong ngu te anh 1
Daniel Carvajal của Real nhận thẻ đỏ sau tình huống dùng tay cản phá bóng trước vạch cầu môn. Ảnh: Getty Images.

Trong 3 bàn thua của Real Madrid, các hậu vệ cánh đều phạm sai lầm, đặc biệt là Carvajal và Marcelo - hai cầu thủ có nhiều kinh nghiệm và được đánh giá cao nhưng lại mắc lỗi nghiêm trọng.

“Thật là khó khăn khi đón nhận thất bại này, nhưng không cần thay đổi bất cứ điều gì. Chúng tôi đã khởi đầu tốt ở hiệp 1, do vậy trận thua Barca làm tổn thương rất lớn. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra trong bóng đá”, vị thuyền trưởng Real Madrid chia sẻ.

Sau khi thua 0-3 trước Barca, thầy trò huấn luyện viên Zidane đã kém đại kình địch tới 14 điểm trên bảng xếp hạng (31 so với 45). Dù vẫn còn 1 trận chưa thi đấu, nhưng Real Madrid sẽ khó có thể bảo vệ chức vô địch La Liga.

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ. Mọi chuyện chưa kết thúc. Bây giờ chúng tôi cần nghỉ ngơi và không nghĩ thêm về thất bại. Chúng tôi sẽ tận hưởng thời gian bên gia đình, sau đó sẽ trở lại”, nhà cầm quân người Pháp tuyên bố.

Trong khi, huấn luyện viên Valverde cho rằng: "Đây là bài học cho tất cả. Ở khoảnh khắc đặc biệt, một trong hai đội có thể vượt lên”. Ngoài ra, vị thuyền trưởng Barca nhận định phong độ của các câu lạc bộ có thể trồi sụt. Ông đánh giá Real chơi hay trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải này.

Dù giành chiến thắng 3-0, HLV Valverde cho rằng đây là trận đấu thực sự khó khăn với Barca. Ông cũng thừa nhận Real khởi đầu tốt trong hiệp 1. Thậm chí khi còn chơi với 10 cầu thủ ở hiệp 2, “Los Blancos” vẫn tạo ra nhiều cơ hội hơn Barca. Tuy nhiên, đáng tiếc là các học trò của HLV Zidane không tận dụng thành công.

Lionel Messi - ác mộng của Real ở Bernabeu

Real Madrid chắc chắn sợ nhất Lionel Messi bên phía Barca. Trong những lần hai đội chạm trán tại Bernabeu, Leo chọc thủng lưới đội chủ nhà 14 lần.

Real mac sai lam va phong ngu te anh 2
Barca tiếp tục bất bại ở La Liga với 14 chiến thắng và 3 trận hòa, trong khi Real đã chịu 3 thất bại từ đầu mùa.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm