Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sút hỏng penalty, Ronaldinho khiến Brazil thua trận

Cựu cầu thủ Barca đã không hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m ở trận gặp ĐT Anh. Trong khi đó, sự xuất sắc của Rooney và Lampard giúp Tam sư giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1.

Sút hỏng penalty, Ronaldinho khiến Brazil thua trận

Cựu cầu thủ Barca đã không hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m ở trận gặp ĐT Anh. Trong khi đó, sự xuất sắc của Rooney và Lampard giúp Tam sư giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1.

Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng ĐT Anh và Brazil đều triệu tập những cầu thủ tốt nhất của mình. Điều đó cho thấy họ dành sự tôn trọng nhất định cho nhau. Bên phía Tam sư, HLV Roy Hodgson sử dụng tới 4 cầu thủ của MU trong đội hình chính thức với sự góp mặt của Rooney và Welbeck trên hàng công. Đáng chú ý là việc Smalling chiếm suất của đàn anh Lescott ở trung tâm hàng thủ Tam sư.

 

ĐT Anh giành chiến thắng nhờ hai pha lập công của Rooney và Lampard.

Trong khi đó, đội hình ra sân của ĐT Brazil có 3 cầu thủ hiện thi đấu cho Chelsea gồm Luiz, Ramires và Oscar. Ngoài ra, một cầu thủ khác cũng đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh là thủ môn Cesar, hiện có phong độ ổn định trong màu áo QPR. Trên hàng công của ĐT Brazil, Neymar và Ronaldinho là những gương mặt đáng chú ý. Một già và một trẻ của Selecao đều nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ.

Sau hơn 10 phút đầu tiên, khán giả trên sân Wembley mới được chứng kiến pha dứt điểm nguy hiểm. Từ tình huống phạt góc, Rooney dứt điểm bằng đầu nhưng không gây được khó khăn cho thủ môn Cesar. Tuy nhiên, trước đó Ro10 cũng đã bị thổi phạt do phạm lỗi với hậu vệ đối phương.

Joe Hart xuất sắc cản phá cú sút 11m của Ronaldinho.

Chỉ 9 phút sau, ĐT Brazil có cơ hội mở tỷ số khi được hưởng cú sút 11m, nhưng Ronaldinho đã không thắng được Joe Hart trên chấm phạt đền. Đội chủ nhà không chịu lép vế với pha chuyền bóng khá thuận lợi của Wilshere cho Welbeck. Đáng tiếc là chân sút của MU lại dứt điểm vọt xà ngang.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu được ghi ở phút 26. Wayne Rooney sút bồi sau cú đá đầu tiên của Theo Walcott bị cản phá ra. Trong khoảng gần 20 phút còn lại của hiệp 1, đội khách nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ của ĐT Anh. Bị dẫn 0-1 trước khi bước vào hiệp 2, ĐT Brazil buộc phải nỗ lực trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ ĐT Anh

Sau giờ nghỉ, cả hai ĐT đều có sự điều chỉnh đội hình khi cùng lúc đưa 3 cầu thủ vào sân. Phút 49, đoàn quân của HLV Scolari đã san bằng tỷ số do công của Fred. Sau đó, Fred còn có cú dứt điểm trúng xà ngang. Phút 60, Lampard đệm lòng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Anh sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đội khách.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu khá dài, tuy nhiên, ĐT Brazil không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Joe Hart thêm một lần nữa. Giành chiến thắng trước Selecao, thầy trò HLV Hodgson đã có trận đấu ý nghĩa nhân 150 năm ngày thành lập Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Anh: Hart, Johnson, Cahill, Smalling, Cole (Baines, 46’), Cleverley (Lampard, 46’), Gerrard, Wilshere, Walcott (Lennon, 76’), Rooney, Welbeck (Milner, 62’).

ĐT Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Luiz (Miranda, 78’), Dante, Adriano (Filipe Luis, 70’), Paulinho (Jean, 62’), Ramires (Arouca, 46’), Ronaldinho (Lucas Moura, 46’), Neymar, Luis Fabiano (Fred, 46’), Oscar.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Anh 2-1 Brazil
Hà Lan 1-1 Italia
Tây Ban Nha 3 - 1  Uruguay
Thụy Điển 2 - 3 Argentina
Pháp 1-2  Đức
Bồ Đào Nha 2-3 Ecuador
Iceland  0-2  Nga
Nhật Bản 3-0 Latvia
Hàn Quốc 0-4  Croatia
Na Uy 0-2  Ukraine
Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 CH Czech

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm