Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Surface Book cần được ra mắt từ 3 năm trước

Sau nhiều năm cố gắng ép người dùng bước vào thế giới Microsoft tưởng tượng ra, hãng đã quyết định đồng hành với họ bằng cách ra mắt những sản phẩm như Windows 10, Surface Book.

Surface Book là thiết bị hấp dẫn nhất từ trước đến nay của Microsoft. Nó mạnh mẽ, mỏng, nhẹ, tương thích với bút cảm ứng Stylus, có thể tháo rời bàn phím để thao tác như tablet. 

Tuy nhiên, sản phẩm không khiến người ta hào hứng bởi những sự mới mẻ hay khác biệt. Model này hấp dẫn bởi đơn giản, là chiếc laptop. 

Sau nhiều năm cố gắng ép người dùng vào một thế giới mà họ tưởng tượng ra, Microsoft đã chính thức đi cùng với người dùng.

Cuộc cách mạng của dòng sản phẩm Surface phản ánh rõ nhất câu chuyện của Windows. Khi Surface lần đầu ra mắt năm 2012, nó đại diện cho Windows 8. Nền tảng này ra đời dựa trên một ý tưởng duy nhất - thứ được viết lên trong quyển sổ nháp của cựu CEO Steve Ballmer: "Cảm ứng là tương lai. Chuột, bàn phím sẽ chết”.

Điều này hoàn toàn sai. Ý tưởng khác dưới thời Balllmer: “Tablet có thể thay thế laptop” tiếp tục là nhận định sai lầm. Tablet không thể thay thế laptop vì nó làm những công việc khác. Người dùng không muốn một thiết bị có thể làm mọi thứ.

Surface Book không ra đời để làm những việc mới. Nó là một chiếc laptop, ra đời để thay thế … chính laptop của bạn. Khi kết hợp phần màn hình với bàn phím, máy là một trong những chiếc Windows PC tốt nhất trên hành tinh. Với 1.500 USD, người dùng có trong tay chip Intel cao cấp, RAM 16 GB, dung lượng lưu trữ 1TB và pin 12 tiếng.

Surface Book là sản phẩm người dùng Windows chờ đợi từ rất lâu.

David Pierce - Wired

Ở thời điểm hiện tại, đó là điều người dùng muốn. Họ không muốn một thiết bị có công dùng chính là tablet, chỉ hơi giống laptop. Họ muốn một chiếc laptop. Nếu nó có thêm màn hình cảm ứng? OK, nhưng đầu tiên, nó phải là một chiếc laptop tốt đã.

Ngay trước thời điểm ra mắt Windows 10, CEO Satya Nagella đã “trèo lên mái nhà của tất cả mọi người và la to” – theo lời của trang Wired – “Microsoft là công ty phát triển những công cụ giúp bạn hoàn thành công việc”. Bạn có thể sử dụng một, vài công cụ hoặc tất cả công cụ đó. Nó có thể là Windows, là Office hay một dịch vụ, ứng dụng nào đó. 

Nếu bạn cần hoàn thành công việc, Microsoft sẽ ở đó để giúp đỡ - đây là thông điệp của Microsoft. Surface Book sẽ là phương tiện đưa những công cụ đó đến tận tay người dùng. Nó lẽ ra phải được ra mắt cách đây 3 năm, cũng như việc Windows 10 lẽ ra nên được ra mắt trước Windows 8.

Ảnh thực tế Surface Book mạnh gấp đôi MacBook Pro

Laptop đầu tiên của Microsoft có thiết kế và phần cứng ấn tượng, đồng thời được trang bị cả bút cảm ứng và màn hình có thể tháo rời.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm