Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft Surface Book đọ cấu hình với các đối thủ

Cấu hình của Surface Book có phần nhỉnh hơn so với đối thủ MacBook Pro ở một số tiêu chí.

Microsoft vừa ra mắt Surface Book chạy Windows. Việc trình làng chiếc laptop đầu tiên trong lịch sử của họ có nhiều lý do. Thứ nhất, doanh số dòng Surface tăng trưởng mạnh. Surface mang về 888 triệu USD doanh thu cho Microsoft trong quý gần nhất, gần hơn 2 lần so với năm ngoái.

Surface Book đánh dấu việc Microsoft bước chân vào thị trường laptop cao cấp. Ảnh: The Verge.
Surface Book đánh dấu việc Microsoft bước chân vào thị trường laptop cao cấp. Ảnh: The Verge.

Con số này chưa thấm vào đâu so với 6 tỷ USD doanh số của máy Mac hay 4,5 tỷ USD từ iPad. Tuy nhiên, đây là điểm đáng mơ ước với nhiều nhà sản xuất khác. Microsoft luôn khẳng định, họ không cố để trở thành một nhà sản xuất phần cứng nhưng chẳng ai muốn từ chối lợi nhuận trước mắt.

Lý do thứ 2, bản thân các đối thủ của Microsoft cũng muốn tham gia vào thị trường này. Apple có iPad Pro. Google vừa ra mắt Pixel C. Các đối tác của Microsoft chắc chắn cũng không làm ngơ ở phân khúc này. 

Surface Book là phiên bản cao cấp hơn của chiếc Surface Pro 4, nhắm đến thị trường laptop cao cấp. Đơn giản hơn, nó là chiếc Surface Pro với dock bàn phím chất lượng cao. Điều khiến chiếc dock này trở lên quan trọng là GPU tích hợp, mang đến hiệu năng của một sản phẩm laptop chuyên nghiệp.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm, Microsoft khẳng định, hiệu năng của máy cao gấp đôi so với MacBook Pro của Apple. Tất nhiên, người dùng phải đợi khi máy chính thức ra mắt để kiểm chứng điều này. Dưới đây là bảng so sánh cấu hình của Surface Book với những sản phẩm như Surface Pro 3, Surface Pro 4, MacBook Air, iPad Pro hay MacBook Pro.


Ảnh thực tế Surface Book mạnh gấp đôi MacBook Pro

Laptop đầu tiên của Microsoft có thiết kế và phần cứng ấn tượng, đồng thời được trang bị cả bút cảm ứng và màn hình có thể tháo rời.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm