Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Super Mario' trở lại giúp Bayern thắng giòn giã

Trở lại thi đấu sau chấn thương Mario Gomez đã góp công lớn trong chiến thắng đậm của Bayern Munich qua đó đưa đội bóng của anh lên ngôi đầu bảng.

‘Super Mario' trở lại giúp Bayern thắng giòn giã

Trở lại thi đấu sau chấn thương Mario Gomez đã góp công lớn trong chiến thắng đậm của Bayern Munich qua đó đưa đội bóng của anh lên ngôi đầu bảng.

Bayern Munich- BATE Borisov: 4-1

HLV Jupp Heynckes rất tự tin về một chiến thắng cho Bayern ở trận đấu này nên tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất. Hàng loạt cầu thủ dự bị như Rafinha, Contento, Tymoshchuk, Shaqiri được đá chính. Nhưng sự xuất hiện đáng chú ý nhất là của Mario Gomez sau một thời gian dài chấn thương thay cho Mandzukic trên hàng công.


Bayern vs BATE Borisov 4:1

 

Một thời gian không thi đấu nhưng Gomez vẫn còn rất mẫn cảm với việc ghi bàn. Phút 21 sau một khoảng thời gian liên tục dồn ép đối phương chính Gomez đã mở tỷ số cho Bayern. Anh di chuyển khôn ngoan trong vòng cấm trước khi nhanh chân đệm bóng cận thành từ đường chuyền bên cánh trái của Shaqiri. Trong hiệp 1, Bayern còn tạo ra không ít cơ hội ghi bàn nhưng họ đã không tận dụng được.

Gomez và Shaqiri cùng nhau tạo nên 2/4 bàn thắng cho Bayern Munich

Ngay phút 50 hiệp 2, Bayern chịu tổn thất khi Boateng nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Kontsevoy. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó, Bayern đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Từ một tình huống cố định bên cánh trái, Schweinsteiger đã đánh đầu ngược cho Thomas Muller thỏa mái dứt điểm ở cự ly gần. Ở tình huống ghi bàn này Muller đã việt vị.

Bayern tiếp tục có một bàn thắng không hợp lệ ở phút 66 sau khi Gomez đã ở dưới hàng phòng ngự BATE trước khi tạt bóng vào trong cho Shaqiri đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ có bàn thắng của David Alaba từ một pha khống chế và dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm để nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 83 là thuyết phục. Phía BATE Borisov từ phút 69 cũng chỉ chơi với 10 người sau khi Polykov nhận thẻ vàng thứ 2. Nỗ lực thi đấu cũng giúp họ có được bàn danh dự do công của Filipenko từ một cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Với trận thắng đậm 4-1 cùng với việc Valencia chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Lille, Bayern Munich đã giành ngôi đầu bảng với 13 điểm nhờ hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, BATE Borisov xuống chơi ở Europa League.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich:  Neuer,  Rafinha,  Van Buyten, Boateng,   Contento,   Schweinsteiger  (Ribery, 72’),  Tymoschuk, Kroos (Alaba, 64’)  , Shaqiri, Gómez,  Müller(Dante, 54’)

BATE Borisov: A. Gorbuno,  Filipenko, Radkov, Polyakov, Bordachev (Yuravich, 84’),  Hleb, Baga, Volodko, Olekhnovich, Rodionov (Vasilyuk, 66’), Kontsevoy (Renan, 58’) 

Bàn thắng: Gomez (21’), Muller (54’), Shaqiri (66’), Alaba (83’); Filipenko (89’)

Lille- Valencia: 0-1

Trận đấu này chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Jonas từ chấm 11m ở phút 36. Xuất phát từ một đường tạt bóng bên cánh trái, Jonas đã khống chế bóng khéo léo trước khi bị hậu vệ Basa gài chân khi có ý định đột phá để dứt điểm. Từ chấm 11m Jonas đã có cú sút hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho Valencia. Dù thắng trận và bằng điểm với Bayern Munich nhưng Valencia chỉ xếp thứ 2 do kém đối phương về chỉ số phụ.

Jonas giúp Valencia có trận thắng thứ 2 trước Lille mùa này nhưng không thể đưa đội bóng của anh lên ngôi đầu bảng

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm