Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suntory PepsiCo cùng các đối tác cam kết phát triển bền vững

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Đối tác phát triển bền vững” với sự tham gia của 70 đối tác chiến lược tại Việt Nam.

Tại hội thảo, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) và đối tác cam kết nâng tầm mối quan hệ hợp tác trong sản xuất và kinh doanh bằng sáng kiến phát triển bền vững, xây dựng lộ trình thực hiện cam kết, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Suntory PepsiCo,  phat trien ben vung anh 1

Hội thảo “Đối tác phát triển bền vững” của Suntory PepsiCo với sự tham gia của 70 đối tác chiến lược.

Tại hội thảo, ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo - chia sẻ thành tựu và chiến lược phát triển của công ty trong 5 năm tiếp theo. Công ty đang cùng đối tác đặt ra mục tiêu, chiến lược hợp tác sâu và lộ trình cụ thể để phát triển bền vững trong tương lai.

Ông nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của công ty cùng đối tác trong việc giải quyết vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, tư duy đổi mới sáng tạo và định hướng phát triển để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, trong chuỗi cung ứng, Suntory PepsiCo tập trung vào 4 yếu tố: Đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng; tích hợp chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa chi phí; đơn giản hóa quy trình và quản lý rủi ro tốt hơn; phát triển bền vững và tạo ra tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Suntory PepsiCo hướng đến hợp tác những đối tác có chính sách giảm thải khí nhà kính ở cơ sở sản xuất gián tiếp (Scope 3) trong chuỗi giá trị, đồng thời hỗ trợ và cam kết giá trị bền vững.

Suntory PepsiCo,  phat trien ben vung anh 2

Đại diện Suntory PepsiCo trao tặng kỷ niệm chương tri ân đối tác chiến lược.

Suntory PepsiCo trao tặng kỷ niệm chương tri ân đối tác chiến lược đã hợp tác để đạt mục tiêu đề ra. Cụ thể, hạng mục Sáng tạo trao cho Công ty Hon Chuan Vietnam, hạng mục Phát triển bền vững trao cho Krones, hạng mục Chất lượng trao cho Công ty Srithai Việt Nam, hạng mục Nỗ lực tạo ra giá trị trao cho Công ty Gemadept Logistics One Member, hạng mục Linh hoạt và kiên định trao cho Công ty YCH-Protrade, hạng mục thể hiện tinh thần “ước mơ lớn, dám đón nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc Yattee Minahare” trao cho Công ty Sidel Blowing and Services.

Suntory PepsiCo,  phat trien ben vung anh 3

Đại diện Suntory PepsiCo và đối tác tại sự kiện.

Gần 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam, Công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo có 5 nhà máy sản xuất, cung cấp việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp.

Trong 6 năm qua, Suntory PepsiCo vào top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho Việt Nam và top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá. Năm 2021, công ty nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác quốc tế CHLB Đức phối hợp đánh giá.

Suntory PepsiCo,  phat trien ben vung anh 4

Toàn cảnh hội thảo về phát triển bền vững của Suntory PepsiCo.

Tháng 4/2021, công ty lần đầu ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (100% rPET, không gồm nắp và nhãn) tại Việt Nam. Công ty đưa ra nhiều sáng kiến giảm nhẹ bao bì với sản phẩm trà Ô Long Tea+, Twister, Lipton, đặc biệt chai Aquafina sản xuất tại Việt Nam nhẹ nhất trên thế giới. Tháng 7/2022, Suntory PepsiCo ký biên bản hợp tác chiến lược 5 năm với Công ty Nhựa tái chế Duy Tân cung cấp nhựa tái sinh, để sản xuất bao bì sản phẩm.

Suntory PepsiCo cam kết thực hiện 3R (Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế) trong sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021 công ty giảm hơn 1.100 tấn nhựa, năm 2022 tiết kiệm 3.470 tấn nhựa, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Suntory PepsiCo hướng đến tăng cường sử dụng nguồn năng lượng tái tạo thay thế năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế dầu DO; lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tất cả nhà máy… Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu riêng cho lộ trình giảm đường, giảm calo và bổ sung vitamin cũng như dưỡng chất trong công thức sản phẩm.

Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Suntory PepsiCo cam kết chung tay góp phần vì Việt Nam xanh - sạch - đẹp qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.

Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” được triển khai từ năm 2015 giúp hơn 2,6 triệu người dân và học sinh được hưởng lợi, nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước. Bên cạnh đó, chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” cam kết trồng triệu cây xanh tại khu vực rừng đầu nguồn trong vòng 5 năm (2021-2025), chương trình dọn sạch bãi biển và hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch như “Triệu bữa cơm”, “Vòng tay nhân ái”…

Gia vang lai lao doc hinh anh

Giá vàng lại lao dốc

0

Mỗi ounce vàng thế giới giảm mạnh 50 USD để rớt thủng mốc 2.700 USD/ounce là tác nhân chính kéo giá vàng trong nước lao dốc trong phiên giao dịch sáng nay (13/12).

Chi An

Bạn có thể quan tâm