Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sunset Town gợi liên tưởng đến các điểm đến lãng mạn hàng đầu thế giới

Không kém những điểm đến lãng mạn như Paris, Venice, Bali hay Santorini, Sunset Town - thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) - đang là cái tên được nhiều tín đồ du lịch nhắc đến.

Thị trấn Hoàng Hôn là điểm đến hàng đầu đảo ngọc với những công trình biểu tượng về nghệ thuật kiến trúc cùng rất nhiều trải nghiệm du lịch giải trí hấp dẫn.

Vẻ đẹp nên thơ và đậm tính nghệ thuật

Venice nổi danh là thành phố lãng mạn nhất Italy. Nơi đây khiến du khách cảm nhận được hơi thở tình yêu khi ngồi trên chiếc thuyền gondola, ngắm những ngôi nhà sắc màu cổ kính.

Nằm trên miệng núi lửa khổng lồ dưới biển, hòn đảo thiên đường ngoài khơi Hy Lạp Santorini lại quyến rũ du khách bởi những ngôi nhà màu trắng mái xanh như hòa với màu biển trời.

Sunset Town anh 1

Sunset Town trong ánh hoàng hôn nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Minh Tú.

Trong khi đó, tại Sunset Town (Phú Quốc), bạn sẽ thấy đâu đó vẻ đẹp Địa Trung Hải đầy phóng khoáng của Santorini, nét nên thơ cổ kính của Venice, hay sự lãng mạn đậm chất cổ điển của Paris, nhưng được bản địa hóa để có dấu ấn riêng, đậm chất Việt Nam. Và ở một vài góc phố nhỏ dưới bức tường sơn màu theming giả cổ - nơi có bức họa khổng lồ đầy mê hoặc - bạn sẽ bắt gặp những nụ hôn kiểu Pháp lãng mạn của các cặp đôi dưới ánh hoàng hôn.

Du khách đến với thị trấn này sẽ không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc hoàng hôn kỳ diệu, với mặt trời đỏ rực khổng lồ như rót màu vàng mật bao trùm thị trấn và dát vàng khắp mặt biển. Ánh hoàng hôn càng trở nên rực rỡ hơn khi chiếu vào mảng màu cam đỏ của những tòa nhà tại Sunset Town. Vẻ đẹp tráng lệ này đưa Sunset Town sánh ngang những điểm ngắm hoàng hôn đẹp lừng danh nhất thế giới như bãi biển Ipanema (Brazil) hay Key West (Florida).

Sunset Town anh 2

Đài phun nước King of the Sun từ gia tộc Frilli người Italy. Ảnh: Sun Group.

Thị trấn này giống như một bảo tàng nghệ thuật khổng lồ với tháp đồng hồ được lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark's Campanile (Italy) cao 75 m; đài phun nước King of the Sun được tạo tác bởi các thiên tài điêu khắc đến từ gia tộc Frilli người Italy, ngạo nghễ hướng về Mặt Trời. Ngay gần đó là trung tâm sự kiện, lễ hội Sun Signature Gallery do kiến trúc sư “phù thủy” Bill Bensley thiết kế mang dáng dấp của một bảo tàng nghệ thuật Mid Century Modern; hay sân khấu show diễn sử dụng công nghệ đa phương tiện multimedia Kiss The Stars với 3 mái vòm gợi liên tưởng đến hố đen vũ trụ. Đặc biệt, chiếc Cầu Hôn đẹp tựa dải lụa mềm vươn ra biển là công trình kiến trúc tạo ấn tượng mạnh nhất với du khách khi đến đây.

Sunset Town anh 3

Vũ điệu say mê dưới ánh hoàng hôn tại Sunset Town. Ảnh: Sun Group.

Ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập “giải Oscars của ngành du lịch” World Travel Awards (WTA) - chia sẻ: "Tôi cho rằng thiết kế của Sunset Town mang vẻ đẹp phi thường. Bạn có thể thấy rất nhiều công trình nổi trội trên thế giới, ở Saudi Arabia, Abu Dhabi, thậm chí ở châu Âu, và tôi nghĩ rằng Sunset Town xứng đáng tranh hạng trong giải đấu ‘Premier League’ của tất cả công trình tinh hoa mang tính biểu tượng".

Thị trấn của tình yêu

Tại Pháp, Paris mang biệt danh thành phố lãng mạn nhất thế giới không chỉ bởi là nơi hội tụ những di tích kiến trúc nổi tiếng, công trình mang đậm tính nghệ thuật, mà còn chứng kiến nhiều mối tình lãng mạn, khai sinh ra “nụ hôn kiểu Pháp” kinh điển.

Sunset Town anh 4

Nụ hôn siêu lãng mạn trên Cầu Hôn. Ảnh: Sun Group.

Bạn cũng sẽ bắt gặp những nụ hôn lãng mạn chưa có ở bất cứ đâu trên thế giới tại Sunset Town: Hai người đứng ở 2 nhánh của Cầu Hôn cách nhau 30 cm - khoảng cách vừa đủ để chạm môi khi ánh hoàng hôn rơi xuống. Đây là khoảnh khắc mà bất cứ cặp đôi nào cũng khao khát được trải nghiệm một lần khi đến Sunset Town.

Là công trình kiến trúc gây bão cộng đồng quốc tế ngay từ khi mới chỉ nằm trong ý tưởng, Cầu Hôn được chấp bút bởi kiến trúc sư bậc thầy người Italy - Marco Casamonti và Sun Group - tập đoàn tư nhân hàng đầu tại Việt Nam đứng sau nhiều công trình từng tạo nên hiện tượng toàn cầu.

Boyband lừng danh thế giới 911 đã chọn cây cầu này là nơi quay MV tình yêu kinh điển I do. Cây cầu đang trở thành điểm hẹn hò và cầu hôn lãng mạn bậc nhất tại Việt Nam.

Sunset Town anh 5

Show diễn Kiss The Stars ngập trong ánh sáng pháo hoa tại Sunset Town. Ảnh: Nguyễn Minh Tú.

Ngay gần Cầu Hôn, một trải nghiệm lãng mạn nữa mang đậm dấu ấn của Sunset Town là show diễn Kiss The Stars. Đây là show diễn đa phương tiện trên màn mặt biển lớn nhất châu Á kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn bằng sự bùng nổ hiệu ứng từ lửa, nước, laser, ánh sáng, âm thanh, các vũ điệu và pháo hoa rực rỡ. Bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ show diễn đặc trưng của Sunset Town này.

Còn nhiều trải nghiệm lãng mạn khác tại Sunset Town đang chờ đợi du khách cảm nhận khi đặt chân đến thị trấn này, đơn cử như ngắm toàn cảnh thị trấn lấp lánh trong ánh hoàng hôn từ cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, hay đi dạo qua các con ngõ nhỏ đầy sắc màu trên đồi nhìn ra đại dương. Mang vẻ đẹp nên thơ với lối kiến trúc đậm tính nghệ thuật, Sunset Town được nhiều người xếp vào danh sách những điểm đến lãng mạn nhất thế giới, đưa Phú Quốc trở thành điểm đến đáng mơ ước với du khách quốc tế.

Giang Minh

Bạn có thể quan tâm