Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suni Hạ Linh không thể thành đoàn ở show Trung Quốc

Suni Hạ Linh vừa kết thúc hành trình ở chương trình Đạp gió 2024. Nữ ca sĩ không thể thành đoàn nhưng đã có những tiết mục khá ấn tượng.

Trưa 5/7, chương trình Đạp gió 2024 lên sóng đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc). Đây là tập cuối cùng, đồng nghĩa những nghệ sĩ thành đoàn sau chương trình cũng được công bố. Ở đêm thi quan trọng nhất, Suni Hạ Linh cùng đội Tát Đỉnh Đỉnh, nữ ca sĩ, diễn viên Thích Vy, Thái Văn Tịnh và Hà Khiết. Họ thể hiện ca khúc nổi tiếng ở Trung Quốc có tên Ánh trăng trên cao.

Với tiết mục này, Suni Hạ Linh có cơ hội khoe giọng hát cảm xúc sau thời gian tập trung vào các phần trình diễn thiên về nhảy như trước. Phần trình diễn của đội Suni Hạ Linh nhận được 938 điểm từ khán giả trường quay và đây là tiết mục nhóm có số điểm cao nhất trong chung kết.

Bố mẹ và chị gái của Suni Hạ Linh cũng tới Trung Quốc để ủng hộ nữ ca sĩ. Ở tuổi 76, NSND Ngô Đặng Cường vẫn luôn ngồi phía sau để tiếp sức cho Suni Hạ Linh, dù thời gian ghi hình đêm chung kết kéo dài đến 8 tiếng liên tục.

Chung cuộc, Suni Hạ Linh nhận được 2 giải thưởng dành cho tiết mục xuất sắc nhất mùa giải với NobodyTinh Vệ. Tuy nhiên, Suni Hạ Linh không có tên trong danh sách thành đoàn. Sau khi kết thúc đêm trao giải, nữ ca sĩ, diễn viên Thích Vy tặng Suni Hạ Linh chiếc cúp thành đoàn và dành nhiều lời động viên, yêu thương đến cô.

Không thành đoàn nhưng Suni Hạ Linh đã có hành trình khá ấn tượng tại Đạp gió 2024. Trong vòng đầu tiên, cô giành thứ hạng khá cao là 11 với 371 điểm. Nhưng từ các vòng sau, Suni Hạ Linh dần tụt hạng. Tuy nhiên, cô được đánh giá cao ở kỹ năng trình diễn. Không chỉ có giọng hát tốt, khả năng nói tiếng Trung lưu loát, Suni Hạ Linh còn được khen ngợi ở kỹ năng vũ đạo, trình diễn.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận. Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm