Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Súng nổ tại tòa nhà Quốc hội Mỹ

Cảnh sát đã bắn bị thương người đàn ông có vũ trang tại lối vào tại trung tâm dành cho du khách tại Đồi Capitol, Mỹ ngày 28/3 và phong tỏa hiện trường trong một giờ.

AFP dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, người đàn ông có vũ trang bước vào trạm kiểm soát an ninh tại trung tâm dành cho du khách. Trong khi kiểm tra, người này rút vũ khí và chĩa về phía các nhân viên. Lập tức, cảnh sát rút súng và bắn bị thương nghi phạm.

Nghi phạm bị tạm giữ và đưa tới bệnh viện để phẫu thuật nhưng chưa rõ tình trạng sức khỏe. Theo giới chức Mỹ, vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Một nữ du khách bị thương nhẹ và phải nhập viện điều trị. Cảnh sát phong tỏa khu vực tòa nhà Quốc hội và Nhà Trắng trong khoảng một giờ. Du khách và nhân viên làm việc tại đây được yêu cầu ẩn nấp tại chỗ.

Truyền thông địa phương cho biết, người đàn ông này là Larry Dawson, sống tại bang Tennessee.

no sung tai Doi Capitol anh 1
Cảnh sát canh gác tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ (Đồi Capitol). Ảnh: AFP

Jeff Westbrock, một người Bắc Carolina có mặt tại sảnh chính trung tâm du khách cho biết, cảnh sát hét lớn ra lệnh mọi người nằm xuống. Sau đó, họ dẫn mọi người vào các phòng gần đó và rời khỏi hiện trường.

"Chúng tôi ôm lấy nhau. Cảnh sát yêu cầu tất cả cúi thấp người, đi vào khu vực an toàn. Họ đã làm rất tốt và giúp mọi người bình tĩnh", Westbrock nói.

Quốc hội Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ Phục Sinh, nhưng đây là thời điểm nhiều khách du lịch đổ về Washington để tham quan và ngắm hoa anh đào.

"Chúng tôi tin rằng đây là hành động của một cá nhân đơn lẻ, người mà trước đây thường lui tới khu vực tòa nhà Quốc hội và chỉ là hành động phạm tội đơn thuần", cảnh sát trưởng Đồi Capitol, Matthew Verderosa, cho biết.

Các biện pháp an ninh được tăng cường được triển khai tại Washington kể từ sau cuộc tấn công khủng bố ở sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, Bỉ, hôm 22/3 khiến 35 người chết và hàng trăm người bị thương.

Tòa nhà Quốc hội là trụ sở của Quốc hội Mỹ. Nó nằm trên Đồi Capitol và nổi tiếng với mái vòm đặc trưng. Cùng với Nhà Trắng hay đài tưởng niệm Abraham Lincoln, tòa nhà này là một trong các biểu tượng của thủ đô Washington.

IS sẽ nguy hiểm hơn dù thủ lĩnh bị tiêu diệt?

Sau khi nhiều thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt, các chuyên gia nhận định mối đe dọa từ IS vẫn rất nguy hiểm và tổ chức này có thể đẩy mạnh khủng bố ở nước ngoài để trả đũa.


Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm