Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sunderland 1-3 Chelsea: Torres 'hồi sinh'

Sự có mặt của HLV Rafa Benitez tại Chelsea khiến các cổ động viên The Blues hy vọng ông sẽ "hồi sinh" được Fernando Torres. Bản thân chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã khẳng định điều này, và 2 cú đúp trong 2 trận liên tiếp của Torres là minh chứng rõ ràng nhất.

Sunderland 1-3 Chelsea: Torres 'hồi sinh'

Sự có mặt của HLV Rafa Benitez tại Chelsea khiến các cổ động viên The Blues hy vọng ông sẽ "hồi sinh" được Fernando Torres. Bản thân chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã khẳng định điều này, và 2 cú đúp trong 2 trận liên tiếp của Torres là minh chứng rõ ràng nhất.

Rafa Benitez đã giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận thắng Nordsjaelland 6-1 hồi giữa tuần. Dù chiến thắng đậm đà ấy không có nhiều ý nghĩa khi Chelsea bị loại ngay ở vòng bảng Champions League, song nó lại mang đến sự tự tin cho The Blues, đặc biệt là Fernando Torres - tiền đạo lập cú đúp. Ngoài chấn thương của Terry và án treo giò của Mikel, Chelsea không có sự vắng mặt đáng chú ý nào khác. Về phía chủ nhà, đội trưởng Lee Cattermole nghỉ 2 tháng vì chấn thương đầu gối, tiền đạo chủ lực Steven Fletcher (đau mắt cá) cũng không thể ra sân.

Sunderland 1-3 Chelsea

Dường như dưới thời Rafa Benitez, cầu thủ kỹ thuật nhưng "mỏng cơm" Oscar không có đất diễn ở Chelsea. Anh tiếp tục sắm vai dự bị khi Romeu, Ramires và Moses - những tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ, thiên về thể lực được ông trọng dụng.

Trong bối cảnh cả hai đội đều cần chiến thắng, thế trận đôi công hấp dẫn diễn ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chelsea với những cầu thủ sáng giá hơn đã tạo được liên tiếp các tình huống nguy hiểm. Phút thứ 2, Mata chọc khe thông minh cho Hazard băng xuống đối mặt với Mignolet nhưng không thể dứt điểm. Chỉ 1 phút sau, lại là Mata có đường căng ngang thuận lợi nhưng Torres không thể chạm chân vào bóng. Phút thứ 5, lại là Torres có cơ hội đối mặt Mignolet nhưng một lần nữa anh xử lý quá chậm chạp, bị Mignolet phá bóng ngay trong chân.

Tuy nhiên, CĐV Chelsea cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn mở tỷ số. Phút 11, Moses châm ngòi cho pha tấn công biên bài bản bên cánh trái. Bóng được đưa tới chân Hazard và tiền vệ người Bỉ thực hiện đường chuyền chính xác cho Torres băng vào bắt volley tung lưới Sunderland. Đây là bàn thắng giải tỏa cơn khát của El Nino sau gần 800 phút "tịt ngòi" ở Premier League.

Torres bắt đầu lấy lại cảm giác ghi bàn

Sau bàn thua, Sunderland đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Lối đá quyết tâm, đầy thể lực và tốc độ của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ Chelsea chao đảo. Sự phối hợp, bọc lót thiếu ăn ý của hàng thủ The Blues khiến thủ thành Petr Cech liên tiếp rơi vào những tình huống đối mặt nguy hiểm. Phút 28, Sessegnon tung cú sút xa uy lực ở khoảng cách 25m, buộc Cech phải vất vả bay người đấm bóng đi hết đường biên ngang.

Rơi vào tình thế bị đội chủ nhà ép sân, song các cầu thủ Chelsea vẫn điềm tĩnh hóa giải các đợt lên bóng của đối phương, đồng thời chờ cơ hội phản công. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Ramires bất ngờ mang về cho Chelsea quả 11m. Trên chấm đá phạt, Torres lạnh lùng đánh lừa Mignolet, đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-0.

Bước sang hiệp hai chỉ khoảng 3 phút, Torres lại làm nức lòng CĐV Chelsea. Lần này, El Nino không trực tiếp ghi bàn nhưng cú sút mạnh như búa bổ dội khung gỗ của anh sau tình huống phá bóng lóng ngóng của trung vệ Sunderland đã tạo cơ hội cho Mata lập công.

Torres dứt điểm dội xà ngang, Mata sút bồi thành công

Đến phút 71, Sunderland gỡ lại 1 bàn từ pha xử lý đẳng cấp và tinh quái của Adam Johnson. Cựu cầu thủ Man City có bóng bên cánh trái vòng cấm và ở một góc cực hẹp tưởng chừng không thể dứt điểm, Johnson vẫn tung ra cú sút căng và hóc hiểm tung lưới Chelsea.

Chỉ 4 phút sau, Johnson suýt nữa đã lập cú đúp tuyệt phẩm khi anh thực hiện pha đá phạt tinh tế qua hàng rào, găm bóng vào góc cao, nhưng Cech đã xuất sắc phản xạ để cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy. Bóng chết quả thực là vũ khí vô cùng nguy hiểm của Mèo đen. Phút 90+3, Gardner sút phạt uy lực làm Cech giật mình nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng cho chủ nhà. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Chelsea giữ vị trí thứ 3 với 26 điểm, hơn đội xếp sau là Tottenham 3 điểm (Tottenham ra sân ở loạt trận Chủ nhật).

Đội hình thi đấu

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Rose, O'Shea, Cuellar, Larsson (Saha 81'), Gardner, Johnson, McClean, Sessegnon, Wickham

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Romeu (Oscar 19'), Ramires, Hazard (Lampard 79'), Mata, Moses, Torres

Bàn thắng: Johnson 71' - Torres 11’, penalty 45', Mata 49'

Kết quả các trận cùng giờ

Arsenal 2-0 West Brom (Arteta penalty 26’, 64')
Aston Villa 0-0 Stoke
Southampton 1-0 Reading (Puncheon 61’)
Sunderland 1-3 Chelsea (Johnson 71' - Torres 11’, penalty 45', Mata 49')
Swansea 3-4 Norwich (Michu 51’, de Guzman 59' - Whittaker 16’, Bassong 40’, Holt 44’, Snodgrass 77’)
Wigan 2-2 QPR (McCarthy 19’, 74' - Nelsen 26’, Cissé 71’)

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm