Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sun Yang tung bằng chứng mới về giám sát viên là công nhân xây dựng

Sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 8 năm, kình ngư Sun Yang không chấp nhận và tung ra bằng chứng mới để hy vọng có thể lật ngược tình thế tại phiên kháng cáo.

Sáng 29/2, Sun Yang đăng một số bằng chứng có liên quan đến bê bối doping mà anh vướng phải vào cuối tháng 9/2018. Theo nam kình ngư 28 tuổi, đây là chứng cứ về giám sát viên mà anh cho rằng không có đủ trình độ để lấy mẫu thử.

Kình ngư Trung Quốc chia sẻ bức thư của một người giấu tên gửi anh sau khi làm việc cùng với nữ y tá trong buổi lấy thử mẫu đột xuất cuối năm 2018.

Sun Yang cam 8 nam anh 1

Sun Yang tuyên bố vô tội sau án cấm 8 năm. Ảnh: Sina.

"Ngày 4/9/2018, tôi nhận được cuộc gọi đến ga Hàng Châu để đón một người bạn cấp 3 và một người phụ nữ nữa đến nhà Sun Yang. Sau khi đến nơi, cô ấy muốn tôi giám sát việc đi tiểu của Sun Yang để lấy mẫu thử, điều chưa từng làm trước đây, vì họ là phụ nữ. Sau khi nhìn thấy anh ấy, tôi phấn khích và đã chụp vài bức ảnh chung", kình ngư 28 tuổi chia sẻ bức thư của người giấu tên trên trang cá nhân.

"Tuy nhiên, Sun Yang phát hiện ra và yêu cầu tôi xóa ảnh. Anh ấy yêu cầu chúng tôi xác minh danh tính của mình. Tôi đã đưa chứng minh dân nhân. Sau đó, Sun Yang chỉ ra tôi không phải là người lấy mẫu thử chuyên nghiệp và không nên ở trong phòng".

Theo PPTV, người giấu tên là bạn học cấp ba của một nữ y tá và được mời để tham gia quá trình lấy mẫu thử. Anh chàng này muốn thông tin cá nhân được bảo vệ, không bị ai làm phiền nên không tiết lộ danh tính.

"Tôi nhớ vào rạng sáng 5/9/2018, người bạn học cấp 3 yêu cầu tôi ký tên trên máy tính bảng nhiều lần, nhưng tất cả đều bằng tiếng Anh nên tôi không thể hiểu được. Vì vậy, tôi không ký tên vào đó", anh chàng chia sẻ tiếp trong lá thư.

"Tôi là một người trung thực, công nhân xây dựng và chưa bao giờ làm việc liên quan tới một bài kiểm tra doping. Tôi không phải là trợ lý giám sát", anh bày tỏ thêm.

Sun Yang cam 8 nam anh 2

Phiên điều trần của Sun Yang diễn ra vào tháng 11/2019. Ảnh: Sina.

Điểm nghi vấn mà nhóm luật sư của Sun Yang đề cập là 3 giám sát viên đó không có bằng cấp kiểm tra tương ứng và không có chứng chỉ đủ điều kiện. Vì vậy, Sun Yang đã đập mẫu thử và từ chối cho kiểm tra.

Ngày 28/2, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuyên bố kình ngư Sun Yang nhận án phạt cấm thi đấu 8 năm vì 2 lần liên quan đến bê bối doping. Tuy nhiên, kình ngư Trung Quốc khẳng định vô tội và sẽ kháng cáo.

Bằng chứng cuộc kiểm tra doping của Sun Yang chưa hoàn thiện Đoạn video của CCTV có thể là bằng chứng quan trọng giúp Sun Yang kháng cáo. Hôm 28/2, kình ngư người Trung Quốc bị CAS cấm thi đấu 8 năm vì không thực hiện cuộc kiểm tra doping.

Cơ hội cuối cùng của Sun Yang

Mọi chuyện chưa hẳn kết thúc với kình ngư người Trung Quốc sau quyết định từ CAS, anh sẽ thử vận may còn sót lại ở Tòa án Liên bang Thụy Sĩ.

Sun Yang: Tôi vô tội, bị sốc và không thể hiểu án cấm thi đấu

Kình ngư Trung Quốc tuyên bố vô tội trên trang cá nhân, đồng thời thể hiện sự tức giận và khẳng định sẽ kháng cáo đến cùng sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 8 năm.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm