Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sun Yang là kẻ chơi xấu'

Chad Le Clos tiếp tục công kích Sun Yang, sau khi tay bơi người Trung Quốc bị Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) phạt 8 năm vì không thực hiện cuộc kiểm tra doping vào năm 2018.

"Chuyện đó không làm tôi bất ngờ", ngôi sao bơi lội người Nam Phi mở đầu cuộc trả lời phỏng vấn với Wednesday's Eye Witness News, khi được phóng viên đặt câu hỏi về án phạt cực nặng mà Sun Yang phải nhận hôm 28/2.

"Tất cả đều biết Sun Yang là kẻ chơi xấu. Không chỉ tôi biết điều đó, cả cộng đồng bơi lội đều biết như vậy. Cuối cùng, anh ta đã bị trừng phạt", chủ nhân huy chương vàng Olympic London 2012 nói .

Sun Yang anh 1

Chad le Clos công kích Sun Yang liên tục. Tay bơi người Nam Phi cho rằng, kình ngư Trung Quốc nên bị tước huy chương. Ảnh: Getty Images.

Tại Olympic Rio 2016 ở Brazil, Chad le Clos mất huy chương vàng về tay Sun Yang ở nội dung 200 m tự do. Nhắc lại khoảnh khắc đối đầu với tay bơi người Trung Quốc, kình ngư 27 tuổi kể: "Tôi đã vượt các đối thủ một khoảng cách khá xa trong 50 m cuối. Và rồi Sun Yang vượt qua tôi. Anh ta là người duy nhất đánh bại được tôi, và điều đó nói lên tất cả".

Chad le Clos từng ủng hộ quan điểm phạt nặng Sun Yang khi anh chia sẻ với CNN. Anh mô tả "Sun Yang đang giết chết những thế hệ các kình ngư bởi việc trắng án vì gian lận doping". Le Clos tin kình ngư người Trung Quốc nên bị tước mọi huy chương và chức vô địch từ năm 2014 tới nay. Hiện Sun Yang chỉ phải nhận án phạt cấm thi đấu 8 năm, chứ không bị tước bỏ mọi danh hiệu.

"Sun Yang nên bị cấm thi đấu. Mọi chuyện đơn giản là vậy. Bất kỳ ai sử dụng chất cấm đều phải bị cấm thi đấu. Và tôi nên được trao tấm huy chương vàng tại Olympic Rio", Le Clos nói.

Hôm 28/2, CAS cấm Sun Yang thi đấu trong 8 năm vì vi phạm Luật phòng chống doping. Tay bơi này đập vỡ hộp đựng mẫu máu thử sau khi được yêu cầu kiểm tra doping vào tháng 9/2018. Anh cũng không đưa ra lý do thuyết phục nào giải thích cho hành động của mình.

Chiếu theo luật, Sun Yang bị kết luận có tội, và phải nhận hình phạt nặng do đây là lần thứ hai vướng vào doping. Theo Tân Hoa Xã, Sun Yang sẽ kiên quyết kháng cáo để tìm lại sự trong sạch. Anh nhiều khả năng gửi đơn lên Tòa án Tối cao Liên bang Thụy Sĩ để cứu vãn tình hình.

Bằng chứng cuộc kiểm tra doping của Sun Yang chưa hoàn thiện Đoạn video của CCTV có thể là bằng chứng quan trọng giúp Sun Yang kháng cáo. Hôm 28/2, kình ngư người Trung Quốc bị CAS cấm thi đấu 8 năm vì không thực hiện cuộc kiểm tra doping.

Mẹ Sun Yang: Quyền lực đã bóp nghẹt sự nghiệp của con tôi

Sau khi kình ngư Sun Yang nhận án cấm thi đấu 8 năm, mẹ của anh đã viết tâm thư cho biết sự nghiệp của con trai luôn phải chống lại nhiều thế lực và sự dối trá.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm