Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sun Marina Town sẽ là biểu tượng mới của Hạ Long’

"Vẻ đẹp của vịnh di sản và vị trí sát bãi biển tạo nguồn cảm hứng cho Aedas hình thành ý tưởng kiến trúc tòa tháp Sun Marina Town”, bà Angelina Gayamat, Phó giám đốc Aedas chia sẻ.

Aedas là cái tên vào top 10 Công ty kiến trúc tốt nhất thế giới 16 năm liền, kiến tạo nhiều công trình biểu tượng trên thế giới. Bà Angelina Gayamat, Phó giám đốc Aedas có những chia sẻ thú vị về quá trình sáng tạo tại Sun Marina Town.

Sun Marina Town - biểu tượng mới của Hạ Long

- có thể chia sẻ khởi nguồn ý tưởng của kiến trúc tòa tháp Sun Marina Town?

- Khi thiết kế dự án mới, chúng tôi đều tìm hiểu kỹ văn hóa, đặc điểm của vùng đất đó. Vị trí sát biển Bãi Cháy cùng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long là nguồn cảm hứng để chúng tôi thiết kế nên công trình biểu tượng, tương xứng với di sản thiên nhiên thế giới.

Mỗi vùng đất có lịch sử và văn hóa riêng. Rồng mang ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Việt Nam. “Hạ Long” mang ý nghĩa rồng đáp xuống. Huyền thoại vùng đất này kể về đàn rồng giúp người Việt chống nạn xâm lăng, mang đến cuộc sống an lành, thịnh vượng. Những chiếc răng ngọc lục bảo của rồng được nhả trên biển hình thành Vịnh Hạ Long.

Vì thế, Sun Marina Town được thiết kế theo ý tưởng “lưỡng long tranh châu”, tượng trưng hai con rồng vươn mình đón mặt trời. Điều này mang ý nghĩa về cuộc sống an lành, thịnh vượng.

Sun Group anh 1

Bà Angelina Gayamat, Phó giám đốc Aedas.

- Cảm hứng trên sẽ được Aedas hiện thực hóa như thế nào?

- Sun Marina Town sử dụng nghệ thuật sắp đặt hình khối đặc biệt, kết nối với nhau bằng hành lang, hồ bơi và câu lạc bộ Marina Club.

Ngôn ngữ kiến trúc độc đáo với “cổng rồng” đảm bảo lưu thông dòng chảy không khí cho hai tòa tháp 50 tầng. Đây là công cụ giảm gia tốc hữu hiệu khi có gió lớn. Mặt khác, theo ý nghĩa phong thủy, những lỗ hổng trong thiết kế đóng vai trò cửa ngõ cho “những con rồng tâm linh” giao hòa cùng vùng biển trước mặt tòa tháp.

Hai tòa tháp đối xứng với lối kiến trúc bậc thang và xếp chồng, giúp các khối tầng như những ngôi nhà độc lập, từ đó gia tăng tính riêng tư cho mỗi căn hộ. Chúng tôi cũng có dụng ý khi thiết kế tối đa căn hộ có ban công hướng biển, vừa ngắm thiên nhiên kỳ vĩ của vịnh di sản, vừa tận hưởng bức tranh phồn hoa của những du thuyền cập bến mỗi ngày.

Ngôn ngữ kiến trúc của Sun Marina Town biểu trưng cho cuộc sống phóng khoáng, vừa hiện đại, cao cấp song vẫn giữ gìn nét văn hóa, lịch sử của vùng đất này. Tôi tin trong tương lai, Sun Marina Town sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố Hạ Long.

Sun Group anh 2

Tòa tháp đôi Sun Marina với dòng căn hộ The Platinum tại tầng 33-41. Ảnh phối cảnh minh hoạ.

The Platinum - dự án hướng đến tinh thần độc bản

- Để tương thích vẻ đẹp của cảnh quan bên ngoài, Aedas đề xuất giải pháp nội thất nào cho các căn hộ Sun MarinaTown?

- Chúng tôi xây dựng ý tưởng thiết kế nội thất cho căn hộ cao cấp tại Sun Marina Town, đặc biệt là dòng The Platinum.

Câu chuyện kiến trúc là điểm bắt đầu tốt cho các ý tưởng nội thất. Các đặc điểm liên tưởng đến rồng được mô tả bằng hình học, kết hợp các sắc xanh sáng, cam, tím và vàng; vật liệu đậm chất bản địa. Ngoài ra, 2 yếu tố biểu tượng cho Hạ Long là hòa bình và thịnh vượng cũng là những từ khóa dẫn dắt chúng tôi vạch ra các ý tưởng nội thất.

Aedastìm ra điểm giao thoa thú vị giữa phong cách nội thất sang trọng (luxury interiors) và nét đặc trưng của vùng đất Hạ Long. Đó là kết hợp yếu tố tầm nhìn độc bản bao trọn toàn bộ 1.969 hòn đảo và nội thất độc bản, tôn vinh tính cách, con người của chủ nhân.

Sun Group anh 3

Phong cách nội thất sang trọng của căn hộ The Platinum. Ảnh phối cảnh minh hoạ.

- Aedas có gặp khó khăn khi lên ý tưởng thiết kế nội thất cho dòng căn hộ cao cấp The Platinum ở tầng 33-41 của Sun Marina Town?

- Xu hướng nội thất của giới thượng lưu có nhiều thay đổi. Xu hướng “Less is more (tạm dịch: Ít đi để tận hưởng nhiều hơn) đang dẫn dắt cách thiết lập nội thất nhằm hướng đến tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Nội thất được thiết kế tinh gọn hơn nhưng vẫn thời thượng và cao cấp, tạo nên định nghĩa mới của sự sang trọng mà chúng tôi trình diễn tại The Platinum. Đó là sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế cũng như lựa chọn nội thất. Việc sử dụng vật liệu ốp tường bằng gỗ, đá hay vải vừa giữ được sự sang trọng vừa phù hợp nhiều không gian như phòng khách, gian bếp, nhà vệ sinh... Tất cả nhằm mang đến trải nghiệm thư thái nhất cho gia chủ.

Để thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm độc bản của khách hàng, chúng tôi thiết kế 3 phong cách nội thất sang trọng khác nhau dành riêng cho căn hộ The Platinum, gồm cozy luxury (sang trọng ấm áp), modern luxury (sang trọng hiện đại) và rustic luxury (sang trọng tinh tế). Mỗi phong cách là một tuyên ngôn về tính cách của chủ nhân.

Sun Marina Town là sự kết hợp tinh tế của kiến trúc mang tính biểu tượng, nội thất đẹp và vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục của Hạ Long. Vì vậy, chúng tôi tin Sun Marina Town sẽ là sự độc đáo mới của vùng đất này.

Sun Group anh 4

Không gian ban công tại căn hộ The Platinum. Ảnh phối cảnh minh hoạ.

Nhà phát triển BĐS Sun Property (thành viên của Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu dòng căn hộ cao cấp The Platinum tại tầng 33-41, thuộc dự án Sun Marina Town. Với độ cao hơn 100 m so với mức nước biển, The Platinum sở hữu tầm nhìn đẹp khi thu trọn vào tầm mắt 1.969 đảo lớn nhỏ và vịnh du thuyền phồn hoa.

Bên cạnh thang máy riêng được bố trí từ tầng hầm lên thẳng tầng căn hộ, chủ nhân The Platinum còn có đặc quyền cá nhân hóa căn hộ khi được bàn giao đầy đủ nội thất, linh hoạt theo 3 phong cách sang trọng.

Trong tháng 11, The Platinum áp dụng chính sách sở hữu với vốn ban đầu từ 10% giá trị căn hộ (áp dụng có điều kiện) và nhận ưu đãi gói vay đến 70% giá trị căn hộ, đồng thời được ân hạn nợ gốc trong 36 tháng (áp dụng có điều kiện).

Giang Ngân Nhi

Bạn có thể quan tâm