Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sun Group tài trợ hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân

Ngày 17/2, Sun Group và Philips Lighting đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp thiết bị chiếu sáng cầu Nhật Tân và các công trình khác của tập đoàn này tại Hà Nội.

Tham dự lễ ký kết có bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam và ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Phía Tập đoàn Sun Group tài trợ toàn bộ kinh phí thực hiện các dự án chiếu sáng một số công trình trọng điểm tại thủ đô.

Thỏa thuận hợp tác này bắt đầu với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân - cầu dây văng dài nhất Việt Nam tính đến nay. Philips Lighting đảm nhiệm khâu thiết kế, phát triển và lắp đặt hệ thống. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp 30/4.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoan nghênh việc Tập đoàn Sun Group tài trợ các dự án chiếu sáng tại thủ đô Hà Nội. “Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân không chỉ làm đẹp mà còn là biểu tượng cho thủ đô; đồng thời là biểu tượng của đất nước Hà Lan tại Hà Nội”, ông bày tỏ.

Sun Group tai tro he thong chieu sang cau Nhat Tan anh 1
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Sun Group và Philips Lighting.

 

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Sun Group cho biết thỏa thuận hợp tác mở ra cơ hội ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, đưa việc chiếu sáng đô thị lên một tầm cao mới về mỹ thuật.

“Dự án mở đầu sẽ đem lại diện mạo mới cho cây cầu Nhật Tân, cửa ngõ phía Bắc của thủ đô; tạo nên không gian đô thị hiện đại, năng động cho TP Hà Nội”, đại diện Sun Group khẳng định.

Cũng trong sự kiện, ông Eric Benedetti, Tổng Giám đốc của Philips Lighting Việt Nam cho biết sẽ vận dụng khả năng công nghệ tiên phong và kinh nghiệm tích lũy hơn 100 năm để phát triển hệ thống chiếu sáng quy mô.

Sun Group tai tro he thong chieu sang cau Nhat Tan anh 2
Sự hợp tác hứa hẹn đem lại diện mạo mới cho cầu Nhật Tân.

 

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng, dài 3,7 km, rộng 33,2 m với 8 làn xe. Khánh thành vào đầu năm 2015, cây cầu này là biểu tượng mới của Hà Nội với 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cửa ô.

Hệ thống chiếu sáng mới có hiệu ứng đổi màu linh hoạt, tăng vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ. Các chương trình chiếu sáng độc đáo theo chủ đề cũng sẽ được lập trình sẵn để trình chiếu trên cầu vào những dịp đặc biệt.

Tính năng điều khiển thông minh, khả năng tiết kiệm điện năng và tuổi thọ bền lâu của đèn LED cho phép cơ quan quản lý đô thị Hà Nội tiết kiệm chi phí vận hành, bảo trì.

Khởi nghiệp tại Đà Nẵng vào năm 2007, đến nay Tập đoàn Sun Group đã sở hữu nhiều dự án nổi bật. Năm 2016, Sun Group đầu tư xây dựng Công viên Kim Quy (Hà Nội) có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng.

Cùng với đó, Sun Group tài trợ, đầu tư nhiều dự án xã hội ý nghĩa. Với hạng mục chiếu sáng, Sun Group hợp tác với Philips triển khai thành công nhiều dự án. Trong đó có thể kể đến hệ thống chiếu sáng LED mỹ thuật cầu Bãi Cháy - một công trình kiến trúc trọng điểm của thành phố Hạ Long.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm