Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Summa Education và tâm huyết đem lại sự tự tin cho học sinh

Đó là điều mà thầy Hào Đinh, chủ nhiệm chương trình tiếng Anh học thuật tại Summa Education, cũng như đội ngũ của trung tâm hướng tới.

Thầy Hào được đào tạo bài bản về giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Maryland, một trong những "Public Ivy" có chất lượng đào tạo tương đương với hệ trường tư Ivy League của Mỹ, và tốt nghiệp cao học chuyên ngành giáo dục trung học.

Thầy từng giảng dạy tại trường cấp 2 và cấp 3 tại tiểu bang Maryland trước khi quyết định trở về Việt Nam. Hiện nay, thầy là chủ nhiệm chương trình tiếng Anh tại Summa Education (Trung tâm Anh ngữ Trạng Nguyên), đơn vị chuyên đào tạo tiếng Anh, luyện thi SAT & ACT, phát triển học thuật và dạy kèm tại Việt Nam. Thầy Hào sẽ chia sẻ thêm về phương thức đào tạo tại Summa Education.

Summa Education anh 1

Thầy Hào từng giảng dạy ở Mỹ trước khi về Việt Nam.

- Điều gì khiến thầy lựa chọn trở thành một giáo viên?

- Bản thân tôi cho rằng khó khăn lớn nhất đối với một người làm nghề giáo viên là việc học sinh không thể tương tác, chia sẻ với mình. Đó đã từng là vấn đề tôi gặp phải khi là học sinh, và cũng là lý do khiến tôi quyết tâm theo đuổi nghiệp giáo. Với một người thầy, nhiệm vụ quan trọng nhất là làm sao để truyền cảm hứng học tập cho học sinh, làm thế nào để học sinh cảm thấy hứng thú và có thể tin tưởng, sẵn sàng chia sẻ về những điều mà các em đam mê.

Tôi lựa chọn trở về Việt Nam sau 4 năm giảng dạy tại Mỹ, với hy vọng có thể chia sẻ các kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ mình được trau dồi trong suốt nhiều năm qua cho các em học sinh.

- Việc trở thành giáo viên tại Summa khác gì với tại Maryland, thưa thầy?

- Quy mô lớp học là điểm khác biệt giữa 2 nơi. Khi giảng dạy tại Mỹ, tôi có đến 150 học sinh cần hướng dẫn trong 5 lớp. Việc này rất khó khăn nếu muốn quan sát, hướng dẫn và truyền lửa đam mê cho mỗi em. Còn tại Summa, sĩ số lớp thông thường sẽ dao động 8-12 em, đủ nhỏ để tôi có thể quan tâm, chỉ rõ điểm yếu và điểm mạnh của mỗi em, từ đó có phương pháp dạy phù hợp cho từng học sinh. Tôi thường nói chuyện về những điều các em thích đọc, những mẩu tin tức các em thường nghe và những vấn đề, chủ đề khác nhau mà các em có hứng thú.

Summa nghĩa là “đỉnh cao”, cũng là mục đích mà tôi và các giáo viên trung tâm hướng đến cho những học viên của mình. Khi học sinh hoàn thành một lớp học tại Summa, chúng tôi hy vọng các em đạt được sự thoải mái và tự tin. Tôi muốn các em cảm thấy thực sự thoải mái với việc học tập ở trên lớp khi đi du học Mỹ, cho dù đó là trường nội trú, trường công lập hay đại học

- Summa đã tạo điều kiện ra sao cho học viên tại trung tâm khi đăng ký học lớp ELA (English Language Arts) và các khoá học khác?

- Thứ nhất, đó là môi trường học. Summa có những giáo viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao. Các thầy cô đều từng tốt nghiệp, giảng dạy các trường đại học “top” tại Mỹ. Mục tiêu Summa đặt ra là hỗ trợ học sinh xây dựng được kỹ năng học tập và hiểu sâu hơn về ngôn ngữ Anh, đồng thời phát triển đam mê với việc đọc và viết.

Đội ngũ giáo viên tại Summa hoàn thành mục tiêu này bằng cách sử dụng sách truyện để xây dựng các hoạt động, bài tập nhóm, giúp học viên hứng thú hơn trong việc tiếp cận kỹ năng nghe - nói - đọc - viết bên cạnh việc dạy ngữ pháp. Học sinh được rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện khi đọc hiểu, cách nghĩ sâu, tìm hiểu sâu hơn về nội dung được học.

Trong cả năm học tại Summa, chúng tôi thường có các bài kiểm tra đánh giá học sinh sơ bộ. Đến cuối mỗi học kỳ sẽ có một bài đánh giá chuyển tiếp. Bài đánh giá này sẽ kiểm tra học sinh dựa trên những tiêu chuẩn cốt lõi chính thức trong chương trình của Mỹ. Sau đó, mỗi em học sinh sẽ nhận được bảng đánh giá ghi rõ những lĩnh vực đang cần cải thiện.

Cuối cùng, giáo trình đào tạo được biên soạn và cập nhật định kỳ để đáp ứng nhu cầu của học sinh. Tôi tin rằng nhờ vậy mà nhiều học viên của Summa đã được nhận vào và tốt nghiệp những trường nội trú nổi tiếng, cũng như các đại học và cao đẳng uy tín tại Mỹ.

Summa Education anh 2

Mỗi học sinh đều được hỗ trợ để đạt được mục tiêu.

- Thầy có đặt kỳ vọng cho học sinh sau mỗi khoá ELA hay không?

- Tôi không muốn phụ huynh hiểu lầm rằng chỉ cần đăng ký một lớp ELA, học sinh sẽ tự nhiên yêu thích việc đọc sách. Bản thân tôi khi còn đi học cũng không hề thích việc đọc, cho đến khi được truyền lửa bởi một cô giáo dạy tiếng Anh tuyệt vời. Vậy nên, mục tiêu của tôi và toàn bộ giáo viên tại Summa là khơi gợi cảm hứng để các em đam mê việc đọc, gắn kết hơn với văn học, trao đổi với bạn bè, thầy cô và cố gắng làm hết sức có thể.

Thành lập năm 2011, Summa đã giúp hàng nghìn du học sinh tiếp cận và theo học chương trình đào tạo hàng đầu. Từ năm 2012, Summa được nhiều trường quốc tế tại Việt Nam chọn làm đối tác giảng dạy Anh ngữ học thuật và luyện thi SAT, ACT. Bạn đọc xem lịch khai giảng tại đây.

Địa chỉ: Saigon Pearl, Topaz Tower 1, GF-01B, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Fanpage: facebook.com/summaedu

Website: summa-edu.com

Email: uyen@summa-edu.com | Hotline: 02862642888.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm