Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức trẻ lên ngôi tại cuộc đua xe đạp về Trường Sơn 2017

Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn 2017 tranh cúp Báo Quân đội Nhân dân đã kết thúc với chiếc áo vàng chung cuộc thuộc về VĐV Nguyễn Cường Khang - đội trẻ TP.HCM.

Sáng 20/7 ban tổ chức cuộc đua xe đạp về Trường Sơn 2017 tranh cúp Báo Quân đội Nhân dân đã tổ chức đua vòng cuối và sau đó là lễ bế mạc cuộc đua.

Kết thúc chặng 5, áo vàng thuộc về VĐV Nguyễn Cường Khang của đội trẻ TP.HCM, đứng kế tiếp là VĐV Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp với chỉ 5 giây ít hơn.

Chặng 6 được tổ chức tại khu vực quanh Thành cổ Quảng Trị với tổng chiều dài là 52,8 km tương đương 24 vòng đua. Đây được xem là chặng thi đấu mang tính quyết định đến tấm áo vàng chung cuộc bởi khoảng cách giữa các tay đua rất sít sao.

dua xe dap anh 1
Nguyễn Cường Khang đang là VĐV giữ áo vàng trước khi chặng 6 bắt đầu.

Đúng 7h45 phút, các VĐV bước vào cuộc đua trong điều kiện thời tiết rất đẹp, trời mát và có gió nhẹ. Do quãng đường đua ngắn nên tốc độ được các VĐV đẩy lên rất cao ngay từ những vòng đua đầu tiên. Sau 8 vòng đầu tiên, các tay đua đã bị chia thành 2 tốp, khoảng cách giữa 2 tốp lên đến 40 giây.

Các tay đua nằm trong khu vực tranh chấp áo vàng và áo xanh luôn bị theo rất sát nên việc bứt phá là rất khó.

Sau 24 vòng đua, VĐV cán đích đầu tiên là Huỳnh Thanh Tùng, đứng thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Nguyễn Minh Luật và Loic Desriac.

dua xe dap anh 2
Huỳnh Thanh Tùng là VĐV cán đích đầu tiên ở chặng đua cuối cùng.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, đồng thời trao giải cho các VĐV và các đội đua đoạt thành tích xuất sắc.

dua xe dap anh 3
Đại diện ban tổ chức trao giải cho ba VĐV xuất sắc khi kết thúc cuộc đua.

Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn 2017 do Báo Quân đội Nhân dân tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/71947 – 27/7/2017). Cuộc đua bắt đầu từ ngày 15 đến 20/7, xuất phát từ Hà Nội đến Quảng Trị. Trải qua 6 chặng với tổng chiều dài hơn 700 km.

Các giải gồm:

-        Áo vàng: Nguyễn Cường Khang (Đội trẻ TP.HCM)

-        Áo xanh: Lê Nguyệt Minh (Đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM)

-        Áo trắng (VĐV trẻ xuất sắc): Nguyễn Cường Khang (Đội trẻ TP.HCM)

-        Nhất đồng đội: Bảo vệ thực vật An Giang 

-        Nhì đồng đội: Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh

-        Ba đồng đội:  Bike Life Đồng Nai

Ban tổ chức cũng trao giải hữu nghị cho đội tuyển Lào và trẻ Thái Lan.

VĐV Huỳnh Thanh Tùng đoạt giải cua-rơ ấn tượng nhất.




Mai Lê

Bạn có thể quan tâm