Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 5 cuộc đua xe đạp về Trường Sơn kết thúc với nhiều bất ngờ

Chặng 5 cũng là chặng áp chót của cuộc đua xe đạp về Trường Sơn tranh cúp Báo Quân đội Nhân dân kết thúc với thành tích nhất chặng thuộc về cua rơ Loic Desriac.

Sáng 19/7, chặng 5 cuộc đua xe đạp về Trường Sơn 2017 tranh cúp Báo Quân đội Nhân dân tiếp tục hành trình từ Quảng Bình đến Nghĩa Trang liệt sĩ Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

Đúng 6h45, các cua rơ bắt đầu hành trình sau khi ông Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phất cờ xuất phát.

dua xe dap anh 1
VĐV Nguyễn Cường Khang dẫn đầu đoàn đua xuất phát tại Quảng Bình.

Chặng 5 được đánh giá là rất quan trọng bởi đây là chặng áp chót, các đội cần đưa ra chiến thuật hợp lý mới có thể cạnh tranh thành tích cao khi giải đấu kết thúc.

Thời tiết nắng gắt ở miền Trung tạo ra không ít khó khăn cho đoàn đua, đội hậu cần phải liên tục tiếp nước cho các VĐV. Các tay đua được đánh giá cao như Nguyễn Cường Khang, Lê Nguyệt Minh vẫn liên tục góp mặt trong tốp đầu. Các VĐV liên tục bám đuổi nhau khá gắt gao, tuy có tách thành nhiều tốp nhưng khoảng cách không quá xa.

Sau hơn 3 giờ tranh tài, tay đua Loic Desriac, đội Bike Life Đồng Nai đã cán đích đầu tiên, với thành tích 3 giờ 3 phút 30 giây. Tiếp đến là các tay đua Trịnh Đức Tâm và Huỳnh Thanh Tùng. Ở chặng đua này, vận tốc trung bình của các vận động viên đạt 43,814km/h.

Kết thúc chặng thứ 5, ban tổ chức cuộc đua đã vào đặt vòng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Ban tổ chức cũng tiến hành trao giải chặng 5 cho các vận động viên xuất sắc. Áo vàng sau chặng 5 vẫn thuộc về Nguyễn Cường Khang, áo xanh thuộc về Lê Nguyệt Minh.

dua xe dap anh 2
Ban tổ chức tiến hành trao giải cho các VĐV xuất sắc ở chặng 5.

Chặng đua thứ 6 và cũng là chặng cuối của cuộc đua sẽ được tổ chức sáng mai 20/7 với hành trình 25 vòng quanh thành cổ Quảng Trị.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm