Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức tàn phá của trận động đất tương đương 32 bom nguyên tử

Với sức mạnh tương đương 32 quả bom nguyên tử từng được sử dụng trong Thế chiến II, trận động đất sáng nay tại Philippines đã khiến 85 người chết và tàn phá nhiều công trình.

Nhà thờ ở thị trấn Loboc đổ nát vì động đất. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất xảy ra vào khoảng 8h12 phút sáng 15/10 trong khu vực quần đảo Bohol và tỉnh Cebu. Ảnh: AFP.
Người dân tại tỉnh Cebu chạy ra đường sau động đất. Nhiều nhà cửa của người dân bị tàn phá. Ảnh: AFP.
Cảnh tan hoang ở Cebu, tỉnh sát với đảo Bohol. Ảnh: Reuters.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại một cảng cá ở tỉnh Cebu. ABC News đưa tin, ít nhất 85 người thiệt mạng vì động đất. Ảnh: AP.
Một nạn nhân bị vùi trong đống bê tông cốt thép tại một cảng cá ở Cebu. Philippines có vị trí địa lý nằm trên khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương, chuỗi các hòn đảo thường xuyên xảy ra động đất. Ảnh: AP.
Các bác sĩ đang sơ cứu một nạn nhân bên ngoài bệnh viện ở tỉnh Cebu. Nhà chức trách Philippines chưa đưa ra cảnh báo sóng thần. Ảnh: AP.
Những mảnh tường đè lên ô tô bên ngoài trung tâm thương mại tỉnh Cebu, Philippines. USGS đã ban hành mức độ cảnh báo vàng sau trận động đất. Mức cảnh báo màu vàng có nghĩa là nhà chức trách cần có sự phản ứng ở mức độ địa phương hoặc khu vực. Ảnh: AP.
Clip động đất 7,2 độ richter tại Philippines sáng 15/10.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm