Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức nóng của VBA 3X3 Dunk Contest Powered by Viet Capital Bank

Tại chung kết VBA 3x3, cuộc thi Dunk Contest Powered by Viet Capital Bank đã diễn ra sôi động. Sau cùng, chiến thắng đã gọi tên Alonzo Stafford - ngoại binh của Hanoi Buffaloes.

Ngân hàng Bản Việt là một trong những nhà đầu tư tiên phong từ giai đoạn đầu đến khi bức tranh vươn mình của bóng rổ Việt ngày càng rõ nét. Giữ vững lời hứa thương hiệu “Chúng tôi bắt đầu từ bạn” và quyết tâm cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đưa môn thể thao này vươn xa hơn, Ngân hàng Bản Việt đã đồng hành cùng VBA dưới vai trò nhà tài trợ chính của giải đấu VBA 3x3.

Đặc biệt, để thúc đẩy không khí sôi động của giải đấu, ngân hàng cũng tài trợ cuộc thi úp rổ lần đầu tiên tại Việt Nam mang tên Dunk Contest Powered by Viet Capital Bank, thuộc khuôn khổ Giải VBA 3x3 chặng TP.HCM.

VBA 3X3 anh 1

Bà Chu Quỳnh Hoa - Giám đốc truyền thông thương hiệu Ngân hàng Bản Việt - tham gia chấm điểm cho các thí sinh.

Đây là cuộc thi được yêu thích và mong đợi của mọi tín đồ trái bóng cam. Trong đó, 6 tay úp rổ tham gia cuộc thi lần này gồm Ronan O'Sullivan (Danang Dragons), Bavastro Vital Daniel (Cantho Catfish), David Lee Jones và Alonzo Stafford (Hanoi Buffaloes), Jarron Crump (Saigon Heat) và cuối cùng là Hứa Kỳ Anh của Nha Trang Dolphins.

Việc có một cầu thủ Việt tham gia tranh tài đủ khiến người hâm mộ TP.HCM phấn khích. Cả 6 cầu thủ đều đã thực hiện phần thi. Sau vòng loại, 2 ngoại binh của Hanoi Buffaloes là David Lee Jones và Alonzo Stafford là những người vào chung kết.

VBA 3X3 anh 2

David Lee Jones khiến khán đài nóng lên bằng màn úp rổ ngược bằng 2 tay.

Nếu David Lee Jones trình diễn kỹ thuật úp rổ ngược bằng 2 tay đẹp mắt, người đồng đội Alonzo Stafford không kém cạnh khi nhảy qua đầu 2 người và thực hiện úp rổ. Cả 2 cầu thủ này đều nhận được điểm số tuyệt đối từ BGK.

Ở vòng chung kết, David Lee Jones muốn thực hiện pha nhảy 360 độ trên không trước khi úp rổ bằng một tay. Tuy nhiên, anh đã thất bại trong cả 2 lần thử. Do đó, trong lần cuối, ngoại binh của Hanoi Buffaloes chọn phương án an toàn là thực hiện cú úp rổ tương tự ở vòng loại. David Lee Jones được 27/30 điểm từ BGK.

VBA 3X3 anh 3

Pha nhảy thành công qua hai cầu thủ để úp rổ của Alonzo Stanford gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Về phía Alonzo Stanford, anh tiếp tục khiến khán giả TP. HCM bùng nổ với pha úp rổ đẳng cấp. Ngay lần thi đầu tiên, Alonzo Stanford đã thành công với cú úp rổ sau khi luồn bóng qua 2 chân. Đây là kỹ thuật khó, đòi hỏi cầu thủ phải có sức bật và khả năng giữ thăng bằng trên không tốt. Pha úp rổ một lần nữa mang lại số điểm tuyệt đối 30/30 cho Stanford.

VBA 3X3 anh 4

Bà Chu Quỳnh Hoa trao giải cho Alonzo Stanford - nhà vô địch đầu tiên của cuộc thi.

Chung cuộc, Alonzo Stanford trở thành nhà vô địch Dunk Contest Powered by Viet Capital Bank cùng phần thưởng 10 triệu đồng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm