Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh đặc nhiệm Bỉ săn lùng khủng bố

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố DSU thuộc Cảnh sát Liên bang Bỉ là đơn vị chuyên săn lùng, bắt giữ các nghi can và ngăn chặn âm mưu khủng bố.

danh bom khung bo o Bi anh 1
Theo AFP, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm chống khủng bố (DSU), thuộc Cảnh sát Liên bang Bỉ là đơn vị chuyên trách nhiệm vụ săn lùng, bắt giữ và ngăn chặn các âm mưu khủng bố nhằm vào nước Bỉ. 

Lực lượng này đang săn lùng các nghi phạm trong vụ đánh bom khủng bố

tại sân bay và ga tàu điện ngầm đẫm máu làm hàng chục người thiệt mạng và bị thương hôm 22/3 ở thành phố Brussels.
danh bom khung bo o Bi anh 2
DSU có quy mô 500 người được tuyển chọn khắt khe từ các thành viên trong Cảnh sát Liên bang. Đơn vị có nhiệm vụ: Chống khủng bố, giải cứu con tin, bắt giữ tội phạm nghiêm trọng, thực hiện các hoạt động phản ứng khẩn cấp, ngăn chặn các âm mưu khủng bố trong nước và hợp tác quốc tế.
danh bom khung bo o Bi anh 3
Cơ cấu tổ chức của đơn vị chia thành 4 đơn vị nhỏ: Đơn vị can thiệp, quan sát, hoạt động bí mật và hỗ trợ kỹ thuật cấp quốc gia.
danh bom khung bo o Bi anh 4
Ngoài ra, DSU còn có 2 đơn vị chuyên huấn luyện chó nghiệp vụ và xử lý bom, mìn, vật liệu nổ.
danh bom khung bo o Bi anh 5

DSU nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ Nội vụ, nhưng tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Trong một số trường hợp, đơn vị do Bộ Tư pháp kiểm soát, hoặc Bộ Quốc phòng.

danh bom khung bo o Bi anh 6
2 cảnh sát đặc nhiệm khống chế tội phạm trong một đợt huấn luyện chống khủng bố, giải cứu con tin.
danh bom khung bo o Bi anh 7
DSU được trang bị vũ khí hiện đại gồm: Súng trường tiến công FN SCAR, súng phóng lựu đạn khói HK69, tiểu liên MP5, MP7, FN P90 và nhiều phương tiện hỗ trợ tối tân khác.
danh bom khung bo o Bi anh 8
2 lính đặc nhiệm thực hiện bài tập đu dây từ trên cao trong tình huống đột kích giải cứu con tin. Các thành viên trong đơn vị được đào tạo theo quy trình rất khắt khe nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ về sau.
danh bom khung bo o Bi anh 9
Chó nghiệp vụ, bạn đồng hành không thể thiếu của các lính đặc nhiệm trong những nhiệm vụ.
danh bom khung bo o Bi anh 10
Theo AP, tuần trước, DSU đã bắn chết một nghi can trong chiến dịch càn quét nghi can khủng bố liên quan đến cuộc thảm sát ở Paris. Nghi can bị bắn sau khi nổ súng chống cự khiến 4 nhân viên cảnh sát bị thương.

Sau đánh bom khủng bố ở Bỉ, IS dọa tấn công nhiều nước

Sau khi nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu ở Bỉ, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa sẽ thực hiện các đợt tấn công mới ở những nước tham gia liên minh chống IS.

Công bố ảnh 3 nghi phạm đánh bom ở sân bay Bỉ

Camera an ninh tại sân bay Zaventem, Brussels đã ghi lại được hình ảnh của 3 nghi phạm khủng bố trước khi các vụ nổ diễn ra tại đây sáng 22/3 khiến 14 người chết.

Quốc Việt

Ảnh: Flickr Cảnh sát Liên bang Bỉ

Bạn có thể quan tâm