Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sức mạnh của Man City được thổi phồng quá cao?

Man City của Pep Guardiola dễ dàng vào tứ kết Champions League. Từ chỗ không được đánh giá cao vào đầu mùa, đại diện thành Manchester làm đảo lộn mọi dự đoán.

Chuyên gia

Man City anh 1

Tôi có nghe Owen Hargreaves nói: "Chỉ một đội mới cản được Man City ở Champions League".

Không nói cũng biết cựu tiền vệ tuyển Anh đang muốn nhắc tới đội bóng nào, đó là Bayern Munich.

Hargreaves từng là cầu thủ xuất sắc của Bayern. Cậu ấy cũng có chức vô địch Champions League.

Tôi không ngạc nhiên khi Hargreaves đánh giá cao Bayern và Man City.

Hargreaves đã đúng

Lúc này, Bayern và Man City là những đội mạnh nhất ở UEFA Champions League. Hai CLB này vượt xa những đối thủ khác, đặc biệt các đội bóng Tây Ban Nha.

Tại vòng tứ kết Champions League, chúng ta không thấy có sự hiện diện của Barca và Atletico Madrid. Real trở thành đại diện duy nhất của La Liga còn trụ lại, nhưng đây là CLB quá cũ kỹ khi dùng toàn những quân bài đã đưa đội bóng lên đỉnh cao từ 5 năm trước.

Karim Benzema và Sergio Ramos vẫn là những cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, tôi không nghĩ chỉ với đẳng cấp của họ đủ để đưa Real sánh ngang với Bayern hay Man City.

Với những đội bóng khác như Liverpool hay Chelsea, đó không phải cỗ máy thật sự hoàn hảo. Liverpool của Jurgen Klopp đang gặp nhiều vấn đề. Chelsea dưới thời Thomas Tuchel đã thi đấu rất tốt gần đây.

Đại diện thành London gây được tiếng vang sau khi loại Atletico. Nếu nhìn những gì Chelsea thể hiện ở Premier League, họ không thể so với Man City.

Man City anh 2

Man City quá đáng sợ vào lúc này. Ảnh: Getty.

Trong 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League, tôi nghĩ Bayern là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Man City chỉ đứng thứ hai trong danh sách.

Vấn đề của "The Citizens" nằm ở bản lĩnh. Họ còn nhiều điều phải chứng minh ở đấu trường này. Man City phải cho tất cả thấy họ có tiềm năng để giành cúp.

Pep Guardiola là HLV tài năng, nhưng đôi khi nhà cầm quân này lại phạm sai lầm trong những trận đấu quan trọng.

Tôi nhớ trong trận derby thành Manchester, Man City đã thất bại và khi ấy tất cả đổ lỗi cho HLV Guardiola. Tuy vậy, điều này hơi bất công.

Man United đánh bại được Man City nhờ chơi tốt hơn. Đó là trận đấu thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra sung mãn và sắc bén trong tấn công.

Và thất bại ấy cũng chỉ ra Man City vẫn còn "điều gì đó không ổn". Chính điều này khiến tôi tin Bayern mới là ứng viên số một vô địch Champions League.

Tiếng vọng quá khứ cũng cho thấy HLV Guardiola đôi lúc cũng phạm sai lầm tại UEFA Champions League. Ở đây, tôi muốn nói chỉ vài trận.

Tuy nhiên, HLV Guardiola đang sở hữu đội hình mạnh cũng như có chiều sâu. Nhờ vậy, ông ấy có thể thoải mái xoay tua đội hình.

Quay lại với câu nói của Hargreaves, tôi nghĩ cậu ấy đã đúng khi nhận định Man City rất mạnh và chỉ có một đội (Bayern - PV) mới ngăn chặn được.

HLV Guardiola vẫn rất giỏi

Để vô địch Champions League, Man City chỉ việc tiếp tục thực hiện những gì họ đã làm. Đội bóng này như được lập trình lối chơi và có công thức chiến thắng.

Tôi ấn tượng với hàng thủ của Man City. Họ đang có những trung vệ thi đấu chắc chắn.

Với hàng thủ vững chắc, điều này mang tới sự tự tin cho những cầu thủ phía trên. Lối chơi của Man City cũng đặc biệt, ở đó các hậu vệ đóng vai trò "người khởi xướng" đầu tiên cho những đường lên bóng tấn công.

Trước đây, Man City dễ bị sụp đổ bởi thảm họa phòng ngự. Tiếp nữa, khi gặp những đối thủ sừng sỏ, tâm lý của các cầu thủ lại không vững vàng, dẫn đến mắc sai lầm.

Tuy vậy, tôi tin HLV Guardiola có thể đã khắc phục được điểm yếu ấy. Nếu không có thất bại trước Man Utd, Man City rõ ràng đã sở hữu chuỗi trận rất ngoạn mục. Điều đó tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho họ.

Lúc này, tôi thấy tâm lý của các cầu thủ Man City rất tốt. Việc sở hữu hàng thủ kiên cố cũng giúp "The Citizens" trở nên rắn rỏi hơn. Họ không còn dễ bị tan rã như trước, dù cho phải chạm trán các tên tuổi mạnh.

Trước đây, Man City thường tỏ ra mất kiên nhẫn mỗi khi đụng độ những đối thủ khó chịu. Nếu không ghi bàn sớm, họ thường tỏ ra chuệch choạc sau đó. Tuy nhiên, điều đó không còn xuất hiện nữa ở mùa 2020/21.

Man City anh 3

Dù có giúp Man City giành bao nhiêu danh hiệu mùa này, HLV Guardiola vẫn được coi là nhà cầm quân xuất sắc. Ảnh: Getty.

Về HLV Guardiola, tôi chỉ có thể nói đây là "chiến lược gia thiên tài". Ông ấy giành được nhiều thứ trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Đó thật sự là con người của bóng đá. HLV Guardiola biết mọi thứ về môn thể thao vua. Cách ông ấy lên kế hoạch tập luyện, xây dựng đội hình cũng như chiến thuật rất tuyệt vời.

Một điều khiến tôi rất thích ở HLV Guardiola chính là cách ông ấy phản ứng trước mọi hoàn cảnh. Vào đầu mùa, khi Man City chơi không tốt, tất cả đề chỉ trích HLV Guardiola.

Tôi tin chắc nhiều người sẽ nghĩ "HLV Guardiola hết thời" hoặc "nhà cầm quân này sẽ phải rời Man City". Tuy vậy, nếu ai đó còn nghi ngờ HLV Guardiola, họ phải nhìn nhận lại.

Bởi lẽ, HLV Guardiola đã làm đảo lộn mọi dự đoán ở mùa 2020/21. Hiện tại, Man City có cơ hội giành cú "ăn bốn" (gồm Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup).

Giờ thì những ai hoài nghi HLV Guardiola có lẽ đang trở thành kẻ ngốc.

Với HLV Guardiola, dù cho ông ấy giành được bao nhiêu chiếc cúp mùa này, đó vẫn là nhà cầm quân tài năng và đáng ngưỡng mộ. Ông ấy đã tạo ra một "Man City 2.0" rất đáng sợ.

Những gì nhà cầm quân này làm cho Man City tuyệt vời như Sir Alex Ferguson ở Man Utd. Vậy làm thế nào chúng ta lại có thể chỉ trích HLV này!

Guardiola: 'Tôi có thể thay 7 cầu thủ Man City' Huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ về thành tích phòng ngự ấn tượng sau khi hạ Monchengladbach 2-0 ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội).

John Dykes là bình luận viên của Fox Sports. Ông từng thực hiện nhiều chương trình bình luận bóng đá nổi tiếng trên truyền hình và phỏng vấn nhiều danh thủ, cựu danh thủ như Frank Lampard, Mark Schwarzer, Michael Essien.

Sau khi kết thúc loạt trận thuộc vòng knock-out Champions League, ông John Dykes đã gửi cho Zing nhận định về Man City.

Man City là ứng viên số một vô địch Champions League?

Việc HLV Pep Guardiola trở thành ngôi sao lớn nhất trong lối chơi Man City chưa chắc đã là điều tốt cho giấc mơ Champions League của đội bóng này.

'Chỉ một CLB có thể ngăn Man City vô địch Champions League'

Cựu danh thủ Owen Hargreaves khẳng định Manchester City là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League mùa này.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

John Dykes

Bạn có thể quan tâm