Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe người bị vùi 103 giờ trong kho lạnh đã ổn

Công nhân bị vùi trong kho lạnh suốt 103 giờ - đã ổn định, không cần thở máy, các chức năng hô hấp, tim mạch, tiêu hóa và bài tiết bình thường.

Ngày 26/7, ông Nguyễn Văn Truyền - người phát ngôn Công ty CP Vạn Ý - cho biết theo thông tin từ các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đến chiều 26/7 tình hình sức khỏe anh Mai Thanh Sang - công nhân bị vùi trong kho lạnh suốt 103 giờ - đã ổn định, không cần thở máy, các chức năng hô hấp, tim mạch, tiêu hóa và bài tiết bình thường.

Hai bàn chân máu chưa lưu thông nên anh Sang chưa thể cử động được tất cả ngón chân.

Theo ông Truyền, qua thăm hỏi ban đầu, anh Mai Thanh Sang cho biết có ba yếu tố chính đã giúp anh sống sót một cách diệu kỳ đó là nhờ bộ quần áo bảo hộ lao động, niềm tin vào gia đình, người thân và uống nước từ các lớp băng bám trên vỏ bịch cá tra.

Như đã đưa tin, rạng sáng 24/7 lực lượng cứu hộ của công ty và chính quyền địa phương đã tìm thấy anh Mai Thanh Sang  sau hơn 103 giờ bị vùi trong kho đông lạnh Công ty CP Vạn Ý và kịp thời đưa anh đi cấp cứu.

Ý chí sinh tồn phi thường của người kẹt 5 ngày giữa kho lạnh

"Anh Sang đã trang bị cho mình 4 lớp áo: 2 lớp áo thun, 1 lớp áo len dày dài tay và áo bảo hộ lao động cách nhiệt do công ty trang bị; 3 lớp quần: 2 lớp quần dài và 1 quần bảo hộ".

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/620161/suc-khoe-nguoi-bi-vui-103-gio-trong-kho-lanh-da-on.html

Theo Thanh Tú/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm