Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe ca sĩ 'Đất phương Nam' rất yếu

Tô Thanh Phương từng bị đột quỵ rồi mắc bệnh Parkinson dẫn đến sức khỏe ngày càng yếu. Ông gặp khó khăn khi nói chuyện, đi lại.

Sau khi đến thăm ca sĩ Tô Thanh Phương, Hùng Thuận cho biết sức khỏe của đàn anh rất yếu. Hiện, ca sĩ nằm một chỗ, sụt cân, cơ thể ốm yếu, gầy gò. Chia sẻ thêm với Tri Thức - Znews, bà Lâm Ngọc Được, vợ của Tô Thanh Phương cho biết ông đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà trên đường Ngô Gia Tự (quận 10, TP.HCM).

To Thanh Phuong anh 1

Hùng Thuận khi tới thăm Tô Thanh Phương. Ảnh: FBNV.

Ca sĩ Tô Thanh Phương không nói chuyện được nhiều và ăn uống ít. Họ gặp nhiều khó khăn về kinh tế vì chi phí thuốc men tiêu tốn hàng triệu đồng mỗi tháng trong khi Tô Thanh Phương nghỉ hát từ lâu, bà Ngọc Được lại ở nhà làm nội trợ từ khi kết hôn. Những ngày qua, nhiều đồng nghiệp cũng tới thăm hỏi, hỗ trợ ca sĩ.

Sức khỏe của Tô Thanh Phương yếu đi sau khi ông bị đột quỵ cách đây khoảng 15 năm. Sau đó, ông mắc thêm bệnh Parkinson và đang ở giai đoạn 5, cộng thêm chứng xơ vữa động mạch, hở van ba lá. Bệnh tình khiến ca sĩ khó nói chuyện, đi lại cũng không vững, cần người dìu. Vợ ca sĩ luôn ở bên hỗ trợ, chăm sóc ông.

Tô Thanh Phương sinh năm 1961, ở Cà Mau, từng tham gia đoàn ca múa nhạc Minh Hải. Ông chuyên về dòng nhạc quê hương trữ tình, nhạc cách mạng và giành nhiều giải thưởng như Huy chương vàng toàn quốc Ca múa nhạc chuyên nghiệp 1985 với bài Hát về quê hương em, Huy chương vàng Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc 1989 với Ngẫu hứng lý qua cầu. Một trong những bài hát nổi tiếng nhất của ông là bản nhạc phim Đất phương Nam năm 1997.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm