Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút từ thế đất 'thủy bao' và lợi thế phong thủy của The Rivus

Không chỉ mang đến dinh thự hàng hiệu độc đáo, The Rivus còn tọa lạc trên thế đất phong thủy được nhận định là mang đến sự sung túc, thịnh vượng cho gia chủ.

Theo quan điểm phong thủy, nước mang ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Trong kinh doanh, ông cha ta từ xưa đã sử dụng đường thủy như tuyến huyết mạch để trao đổi, kinh doanh buôn bán hàng hóa, từ đó sinh ra tiền bạc, của cải.

Xét về khía cạnh nông nghiệp, nước đóng vai trò quan trọng giúp cây cối, hoa màu phát triển, vạn vật sinh sôi. Đó là lý do phong thủy rất xem trọng nước. Dòng nước chảy có vai trò quan trọng trong việc giữ nguồn năng lượng sống tích cực, khởi đầu của thịnh vượng, sinh sôi, sức khỏe và tài lộc.

Thế đất “thủy bao” và “minh đường tụ thủy”

Michael Chiang, chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư quốc tế, phân tích theo thế nước chảy từ phía bắc xuống, TP.HCM sẽ đón dòng chảy tài lộc và phát triển trong 20 năm tới, tương ứng giai đoạn 20 năm của vận số 9 (2024-2043) trong chu kỳ vòng tuần hoàn 180 năm phong thủy.

The Rivus,  Masterise Homes anh 1

Thế đất “thủy bao” của The Rivus được đánh giá là mang đến tài lộc và vận may cho gia chủ. Ảnh phối cảnh.

Tọa lạc tại trung tâm TP Thủ Đức (TP.HCM), The Rivus có địa thế “thủy bao” với 4 mặt giáp sông, được nhận định có thể mang đến lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần cho gia chủ.

“Dòng nước bao bọc xung quanh chảy từ sông Tắc hướng về sông Đồng Nai theo hướng từ bắc đến nam, uốn lượn vào lòng khu dinh thự tương tự nguồn tài lộc đi vào trong và được lưu giữ, mang đến nhiều vận may cho các gia chủ sống tại đây”, chuyên gia Michael Chiang chia sẻ.

Ngoài ra, The Rivus sở hữu yếu tố phong thủy “minh đường tụ thủy” - phía trước có sông/hồ trực diện tầm mắt, rộng và thoáng đãng để đón tài lộc. Trong thiết kế khu dinh thự The Rivus, phía trước tiếp giáp nước trực tiếp từ hai con sông lớn, rộng và thoáng đãng, giống kho tài vận bên ngoài đổ vận khí, may mắn, tài lộc vào bên trong - khu vực bến du thuyền nội khu của dự án.

Khu dinh thự sở hữu đến hai “minh đường tụ thủy”, tương đương hai “kho chứa tài vận” nội và ngoại khu dự án. Đây được xem là hai nguồn thu hút tài lộc cho gia chủ tại The Rivus.

The Rivus,  Masterise Homes anh 2

The Rivus sở hữu hai “kho tài vận” bên ngoài và bên trong dự án. Ảnh phối cảnh.

Ngoài ra, xung quanh dự án The Rivus có các tòa nhà cao tầng đang được xây dựng ở hướng tây bắc, biểu tượng của những ngọn núi. Theo thuyết phong thủy cổ xưa, đây là nơi lý tưởng để an cư lập nghiệp. Địa thế phong thủy này mang đến sự thuận lợi trong công việc, giúp gia chủ sớm gặt hái sự nghiệp thành công.

Hướng tây nam của dự án có cầu Long Đại bắc qua sông Tắc. Theo phong thủy, đây là thế đất mang đến vận khí giúp gia chủ sống sung túc về mặt tinh thần, người thân quây quần, bạn bè hội tụ. Những gia chủ tại The Rivus sẽ cảm thấy hạnh phúc, đủ đầy về vật chất lẫn mặt tinh thần.

The Rivus,  Masterise Homes anh 3

Địa thế phong thủy tựa lưng vào núi và hướng về sông của The Rivus được kỳ vọng mang đến sự thành công cho gia chủ. Ảnh phối cảnh.

Phong thủy tốt - sức hút của bất động sản ven sông

Theo quan niệm của người Á Đông, vị trí và hướng nhà đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn không gian sống. Trong đó, những ngôi nhà có tầm nhìn hướng biển, hồ, sông… thường sở hữu lợi thế lớn.

Nhìn vào bức tranh phát triển của thị trường địa ốc từ thế giới đến Việt Nam, bất động sản ven sông luôn có giá trị cao và sức hấp dẫn dù với mục đích mua ở hay đầu tư. Theo nghiên cứu của Knight Frank, phân khúc nhà ở hướng thủy thuộc nhóm có thanh khoản tốt nhất trong các loại hình bất động sản. Ở những thị trường ảm đạm, bất động sản ven sông, hồ, biển vẫn giữ được giá cao nhờ vị trí đặc biệt và khả năng sinh lời trong tương lai.

Cũng theo một báo cáo của Knight Frank công bố cuối năm 2020, bất động sản hướng thủy trên toàn cầu có giá cao hơn trung bình 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. Tờ PropertyWire ghi nhận tại Anh, giá nhà hướng thủy cao hơn 80%, thậm chí cá biệt lên đến 133% so với nhà sở hữu tầm nhìn ra các khu vực khác.

The Rivus,  Masterise Homes anh 4

The Rivus sở hữu sức hút từ lợi thế phong thủy tốt và yếu tố sinh lời của bất động sản hàng hiệu ven sông. Ảnh phối cảnh.

Ngoài lợi thế phong thủy, The Rivus sở hữu tiềm năng sinh lời khi là dự án dinh thự “nổi” đầu tiên tại châu Á của Elie Saab, cùng nhiều đặc quyền cho các chủ nhân sở hữu.

Bên cạnh ý nghĩa về giá trị sống và đầu tư, The Rivus dự kiến hoàn thiện, bàn giao vào năm 2024, đúng thời điểm bắt đầu của giai đoạn 20 năm trong vận 9 theo lịch phong thủy. Điều này càng làm tăng lợi thế cho dự án, hứa hẹn mang lại nhiều điều tốt từ tài lộc, vượng khí, sức khoẻ… cho chủ nhân.

Độc giả tìm hiểu thêm về dinh thự hàng hiệu The Rivus tại đây.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm