Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút từ dự án bất động sản tại đô thị vệ tinh

Với đà tăng giá cùng quy mô giao dịch bất động sản lớn thời gian qua, các đô thị vệ tinh năng động gần TP.HCM trở thành lựa chọn mới của người mua để ở, mua cho thuê và tích trữ.

Thị trường bất động sản tăng mạnh trong 20 năm qua. Theo dữ liệu từ trang batdongsan.com, trong xấp xỉ 2 thập kỷ, giá nhà tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ 11 triệu đồng/m2 đã lên 360 triệu đồng/m2 vào năm 2020, tức tăng gấp 33 lần.

Mặc dù đà tăng mạnh của thị trường trong nước đã thúc đẩy người mua chú ý vào kênh đầu tư bất động sản, nhiều người mua vẫn cẩn trọng trong quá trình tìm hiểu, lựa chọn mua nhà. Trong đó, việc gặp các chủ đầu tư “dỏm”, không thực hiện đúng cam kết là e ngại lớn của người mua.

Nhà đầu tư lo “đụng” dự án thiếu minh bạch

Nương theo đà tăng của thị trường và tâm lý không muốn bỏ lỡ của người mua, một số chủ đầu tư vẫn rao bán, mời gọi khách hàng "xuống tiền" dù các dự án còn thiếu rõ ràng và minh bạch về tính pháp lý. Thậm chí, chủ đầu tư nhận tiền của người mua khi đất còn là ruộng trồng rau, chưa giải phóng mặt bằng. Tình trạng xảy ra tại nhiều nơi, khiến môi trường kinh doanh bất động sản ở một số địa phương tiềm ẩn rủi ro.

Trong bối cảnh bất ổn, nhà đầu tư có xu hướng tìm đến những thương hiệu mà họ tin tưởng, có uy tín trên thị trường. Mặt khác, việc giãn cách xã hội cũng tác động đến tâm lý và quyết định chọn mua nhà trong dài hạn. Người mua nhà muốn sống trong môi trường của đô thị chuẩn quốc tế, gần các tiện ích dịch vụ thiết yếu, chăm sóc sức khỏe, giáo dục cũng như thuận tiện về di chuyển.

Tokyu Garden City anh 1

Nhiều chủ đầu tư lớn đổ vốn đầu tư các dự án nhà ở tại Bình Dương.

Những dự án đô thị gần trung tâm thành phố lớn năng động như Bình Dương trở thành lựa chọn mới của người mua. Bình Dương cũng là vùng công nghiệp trọng điểm phía Nam với hơn 30 khu công nghiệp và lượng lao động lớn. Xu hướng đổ vốn đầu tư vào các dự án nhà ở tại Bình Dương ngày càng tăng, thu hút sự quan tâm của cả người mua nhà để ở và mua cho thuê, tích trữ.

Diện mạo mới của đô thị chuẩn quốc tế Tokyu Garden City

Sự phát triển năng động của Bình Dương là chỉ báo tích cực cho thấy nhu cầu nhà ở thực và phát triển khu đô thị tại đây khá lớn. Trong đó, diện mạo mới của khu đô thị Tokyu Garden City dần xuất hiện, năng động và hiện đại, theo chuẩn quốc tế tại thành phố mới Bình Dương.

Tokyu Garden City anh 2

Khu BBQ ngoài trời cho gia đình thư giãn bên nhau ở Sora Gardens II.

Sở hữu quỹ đất đẹp giữa Bình Dương, Tokyu Garden City thu hút cộng đồng cư dân đa văn hóa cùng sinh sống và làm việc. Tại đây có không gian trong lành, mảng xanh bao phủ, cùng các tiện ích giáo dục như Trường đại học Quốc tế Miền Đông, Trường quốc tế Singapore, Trường đại học quốc tế Việt Đức... Trung tâm hành chính tỉnh tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương, thuận tiện cho cư dân dự án.

Là nhà phát triển đô thị uy tín tại Việt Nam, liên doanh Becamex Tokyu kiến tạo khu đô thị hiện đại Tokyu Garden City. Bên cạnh đó, liên doanh cũng cung cấp nhất quán các hoạt động cộng đồng giàu giá trị văn hóa, mang đến môi trường xã hội chuẩn mực cho cư dân, hình thành tổ ấm tinh thần cho các thế hệ tiếp nối.

Tokyu Garden City anh 3

Hồ bơi dành cho cư dân Sora Gardens II.

Với sức mạnh cốt lõi đó, Tokyu Garden City thường xuyên tổ chức các lễ hội ẩm thực, văn hóa, thể thao cho cộng đồng. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện như AEON thỏa thuận mở siêu thị bách hóa tại Trung tâm thương mại Sora Garden SC quy mô hàng đầu khu vực phía Nam, dự án Trung tâm Thương mại Thế giới Bình Dương và tuyến metro kết nối Bình Dương - TP.HCM dự báo tiềm năng phát triển mạnh mẽ của khu vực này.

Ban quản lý tòa nhà là chủ đầu tư trực tiếp vận hành, đáp ứng nhu cầu cư dân theo chuẩn mực quản lý từ Nhật Bản. Khu đô thị với pháp lý minh bạch, tiện ích chất lượng Nhật Bản và được bảo vệ bởi hệ thống an ninh hiện đại là những yếu tố hấp dẫn của dự án Sora Gardens II. CĐT cho biết dự án hoàn thành đúng tiến độ với chuẩn mực chất lượng Nhật Bản bất chấp những khó khăn trong mùa dịch.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm