Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút của thị trường bất động sản Nhơn Trạch

Hạ tầng phát triển, giao thông thuận lợi, xuất hiện nhiều dự án nhà ở lớn…, Nhơn Trạch đang trở thành thị trường bất động sản hấp dẫn nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong những năm qua, với chủ trương giãn dân cùng chiến lược phát triển đô thị vệ tinh, cơ sở hạ tầng của khu đông Sài Gòn được đầu tư phát triển, giao thông kết nối thuận lợi hơn. Nhờ đó, thị trường bất động sản tại đây tăng trưởng tốt.

Trong đó, thị trường BĐS Nhơn Trạch, Đồng Nai hội tụ nhiều tiêu chuẩn của điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư. Lợi thế của khu vực này là giá đất thấp hơn khu vực trung tâm TP.HCM. Cùng với đó, hai công trình lớn được thực hiện vào năm 2020 là cầu Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo Nhơn Trạch.

SwanCity anh 1
Sân bay quốc tế Long Thành.

Cầu Cát Lái có vai trò quan trọng trong việc kết nối TP.HCM, Nhơn Trạch và Bà Rịa Vũng Tàu. Việc xây cầu này sẽ giúp năng lực vận tải từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến các tỉnh miền Tây tăng. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản tại đây.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, cầu Cát Lái dự kiến khởi công trong năm 2020, dài 3.782 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, độ thông thuyền 55 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Đại diện UBND tỉnh cho biết, việc triển khai sớm dự án cầu Cát Lái sẽ giải quyết tốt việc kết nối giao thông: "Đây là dự án quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa Đồng Nai - TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đồng thời kết nối giao thông với dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành”.

Sân bay quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng, dự kiến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác giai đoạn I. Sân bay sẽ tạo động lực tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai, giúp Việt Nam gia tăng sức hút dòng vốn quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài từ khắp các lĩnh vực và gia tăng lượng du khách đến với khu vực phía nam.

Ngoài hai dự án trọng điểm trên, các công trình khác tại Nhơn Trạch cũng đang được đẩy nhanh tiến độ như cao tốc Bến Lức - Long Thành (đi qua Nhơn Trạch); dự án thành phần thuộc đường Vành đai 3: Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bến Lức - Quốc lộ 22, Quốc lộ 22 - Bình Chuẩn; dự án cầu đường nối quận 9 và Nhơn Trạch… Việc nâng cấp tuyến giao thông thuỷ từ TP.HCM đi Nhơn Trạch cũng được đẩy mạnh.

Nhờ hạ tầng phát triển, Nhơn Trạch trở thành một trong những thị trường bất động sản nhiều tiềm năng. Vài năm gần đây, một số chủ đầu tư bất động sản trong và ngoài nước đã đầu tư vào Nhơn Trạch để phát triển các khu đô thị tầm cỡ.

SwanCity anh 2
Phối cảnh dự án của chủ đầu tư SwanCity tại Nhơn Trạch.

Điển hình là thương hiệu bất động sản SwanCity với hai dự án SwanBay và SwanPark. SwanCity là thương hiệu toàn cầu về phát triển các dự án bất động sản cao cấp và các khu đô thị vệ tinh hiện đại có quy mô trên 1.000 ha. Chủ đầu tư này có trụ sở chính tại Singapore.

Tất cả dự án của SwanCity đều sở hữu cơ sở hạ tầng bền vững, hệ thống tiện ích chuẩn quốc tế và giá trị sống xanh. Theo đại diện chủ đầu tư, mục tiêu của SwanCity là trở thành thương hiệu đáng tin cậy cho khách hàng và mang đến không gian sống xanh và phong cách sống đích thực.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm