Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức ép phải thắng Indonesia đè nặng lên vai HLV Thái Lan

Báo chí Thái Lan bình luận "tuần trăng mật" của HLV Akira Nishino có thể kết thúc nếu "Voi chiến" không giành được 3 điểm trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 hôm 10/9.

"Ông Nishino bắt đầu nhận ra dẫn dắt tuyển Thái là một thử thách thật sự", Bangkok Post mở đầu bài bình luận số ra ngày 8/9. Tờ này phân tích trận hòa 0-0 trước Việt Nam cách đây 3 ngày khiến chiến lược gia người Nhật Bản đứng giữa lằn ranh đối lập cảm xúc.

Nhiều cổ động viên Thái Lan dành lời khen cho HLV Nishino vì giúp "Voi chiến" cải thiện hình ảnh lối chơi so với trước đây. Tuy nhiên, một số quan điểm khác lại hoài nghi về chiến thuật "không dùng tiền đạo nào thật sự" trên sân của cựu thuyền trưởng tuyển Nhật Bản.

Thai Lan anh 1
HLV Nishino chưa thể giúp tuyển Thái Lan đánh bại Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trước khi ông Nishino được bổ nhiệm làm HLV tuyển Thái Lan, đội tuyển nước này thi đấu rất sa sút. Điều đó làm CĐV ngán ngẩm. Vì vậy, chỉ có chiến thắng mới vực dậy niềm tin trong người hâm mộ Thái Lan. Tuy nhiên, việc không thể hạ được Việt Nam khiến sức ép tiếp tục đè nặng lên HLV Nishino.

Bangkok Post nhận định tuyển Thái Lan lúc này phải thắng "Tim Garuda", biệt danh tuyển Indonesia, bằng mọi giá. Một chiến thắng sẽ giúp "Voi chiến" nuôi hy vọng cạnh tranh với UAE hay Việt Nam cho suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, đánh bại Indonesia trên sân đối phương không phải nhiệm vụ dễ dàng. Trước giờ bóng lăn, tuyển Thái Lan thiệt quân khi mất tiền vệ Thitipan Puangchan vì chấn thương. Tiếng nói lịch sử không đứng về phía thầy trò Nishino khi đã 11 năm qua, họ không thể thắng Indonesia ở sân Bung Karno.

Trả lời Siam Sport, ngôi sao hay nhất Thái Lan Chanathip Songkrasin tỏ ra e dè trước Indonesia. Anh nói: "Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi phải biết cách điều chỉnh nhịp độ thi đấu trước từng đối thủ khác nhau. Bất lợi của tuyển Thái Lan là không có nhiều thời gian làm quen và tìm ra sự ăn ý".

Kết thúc loạt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan có 1 điểm. Đối thủ Indonesia của "Voi chiến" chưa có điểm nào sau khi thua 2-3 trước Malaysia hôm 5/9.

Chanathip và đồng đội đăm chiêu trước chuyến đi Indonesia

Sáng 7/9, đội tuyển Thái Lan lên đường đến Indonesia để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm